Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ngày hôm nay (4.12) đã chỉ đạo các ban ngành liên quan phải tiến hành tháo dỡ biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang trong rừng Hải Vân theo đúng nghị quyết của HĐND thành phố.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo tháo dỡ biệt phủ ông Quang

Một Thế Giới | 04/12/2015, 19:37

Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ngày hôm nay (4.12) đã chỉ đạo các ban ngành liên quan phải tiến hành tháo dỡ biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang trong rừng Hải Vân theo đúng nghị quyết của HĐND thành phố.

Đây là chỉ đạo chính thức của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tại hội nghị lần 2 Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 21 tổ chức sáng 4.12.
Ông Võ Ngọc Đồng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết thêm: do mấy ngày trước đây Đà Nẵng đang chờ ý kiến chỉ đạo xử lý công trình biệt phủ của ông Quang từ Thủ tướng nên vẫn chưa quyết định được. Mới đây, Thành ủy nhận được công văn từ Thanh tra Chính phủ có nêu "vụ việc của ông Ngô Văn Quang thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP.Đà Nẵng" nên Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm theo pháp luật, theo nghị quyết của HĐND đã ban hành. Nghị quyết kỳ họp lần thứ 14 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 8 với sự nhất trí 100% của các đại biểu là yêu cầu ông Ngô Văn Quang phải tự tháo dỡ công trình biệt phủ, nếu không sẽ cưỡng chế tháo dỡ.
Cũng vào sáng nay, Phó tổng thanh tra Chính phủ Lê Thị Thủy trả lời báo điện tử Một Thế Giới rằng văn bản trả lời Đà Nẵng đã được đăng tải lên cổng thông tin điện tử của Thanh tra Chính phủ. Theo đó, Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND TP.Đà Nẵng khẩn trương xem xét, giải quyết vụ việc của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, ông Ngô Văn Quang từng gửi đơn ra Thanh tra Chính phủ (trong thời gian phải thực hiện việc tự tháo dỡ biệt phủ theo nghị quyết của HĐND và quyết định của UBND TP.Đà Nẵng) đề nghị Thanh tra Chính phủ chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng tạo điều kiện để công trình xây dựng khu du lịch sinh thái của gia đình ông tiếp tục hoạt động. Ông và gia đình cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với nhà nước liên quan đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thực hiện đầy đủ các biện pháp chế tài (về tài chính) đối với hành vi xây dựng không phép, đồng thời cam kết hỗ trợ kinh phí trồng 8,05 ha diện tích rừng (tương đương với diện tích khu du lịch sinh thái đã được xây dựng).
Bi thu, Chu tich Da Nang chi dao dap biet phu dai gia vang-hinh-anh-1
 Biệt phủ do ông Ngô Văn Quang xây dựng trái phép sẽ bị đập bỏ.
Công trình biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang được TP.Đà Nẵng phát hiện xây dựng trái phép khi đã đưa vào sử dụng sau nhiều năm xây dựng. Công trình có trị giá khoảng 100 tỉ đồng. Công trình này cùng với biệt thự của tướng Phan Như Thạch, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, đã bị UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tự tự đập bỏ.
Tướng Thạch sau đó đã chấp hành việc tự tháo dỡ. Riêng ông Quang không thực hiện mà lại tiếp tục xin gia hạn đến ngày 30.11 vì lý do công trình quá nhiều không thực hiện kịp. Trong thời gian đó, ông Quang gửi đơn cứu xét khắp nơi, ra cả Trung ương.
Trong lúc nghị quyết của HĐND TP.Đà Nẵng vẫn còn hiệu lực thì UBND TP.Đà Nẵng lại ra văn bản chỉ đạo quận Liên Chiểu dừng việc xử lý biệt phủ của ông Quang để chờ ý kiến của Thủ tướng. Việc này khiến dư luận bất bình. Nhiều đại biểu ở Đà Nẵng cho rằng UBND thành phố ra văn bản như vậy là làm trái nghị quyết, trong khi nghị quyết không vi phạm Hiến pháp.
Cũng trong chiều nay, sau nhiều ngày dư luận lên tiếng chỉ trích, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ra văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu tổ chức thực hiện việc xử lý công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang tại tổ 2, P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu.
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo tháo dỡ biệt phủ ông Quang