Đó là nhận định của Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng trong buổi làm việc với Đảng bộ quận 3 vào chiều 5.5.

Bí thư Đinh La Thăng: Phải loại tội phạm trộm cướp ra khỏi cuộc sống

Thảo Hương | 05/05/2016, 16:03

Đó là nhận định của Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng trong buổi làm việc với Đảng bộ quận 3 vào chiều 5.5.

Báo cáo vềtình hình an ninh trật tự trongkhu vực, ông Hồ Văn Hiệp, Trưởng Công an quận 3 cho biết quậnđang có kế hoạch tuần tracả ngày lẫn đêm nhằm trấn áp tội phạm vàthực hiện lắp đặt camera trên khắp địa bàn quận, không chỉ camera phục vụ cho giao thông mà còncả camera quan sát, ngăn ngừa tội phạm.

Sau khi nghe ông Hiệpbáo cáo về tình hình an ninh trật tự tại quận, Bí thư Đinh La Thăng trăn trở làm thế nào để giảm tình trạng tội phạm hiện nay? Trả lời câu hỏi của Bí thư Thành ủy, ông Hiệp cho rằng đây là vấn đề "đau đầu" trong thời gian qua. Ông Hiệp cho biếtsắp tới sẽ thành lập đội săn bắt cướp, rà soát lại tấtcả các đối tượng trên địa bàn để thu hẹp phạm vi đối tượng, đồng thời quản lý cáccơ sở tiêu thụ những đồ vật từ trộm cắp. Ông Hiệp cũng nói về quy tắc làm việc đối với công an khu vực là khi xảy ra bất cứ tình trạng tội phạm nào trên khu vực tức là công an khu vực không hoàn thành nhiệm vụ. Nếu để xảy ra 2 lần thì không được tăng lương, nếu không hoàn thành nhiệm vụ để xảy ra thêm nữa thì sẽ cho ra quân.

Đồng tình với ông Hiệp,Bí thư Thăng nhận định: "Nếu ko xử lý được trách nhiệm cá nhân công an khu vực thì sẽcòn xảy ra trộm cướp, cháy nổ, mất an ninh trật tự...".

Ông Thăng nói thêm:"Cái khó khăn nhất của thành phố là nạn trộm cướp. Mọi thứ đều tốt, bằng khen nhiều mà còn tội phạm, trộm cướp thì cógọi là tốt không? Cái đó làlỗi của ai?Lỗi của dân sao? Cướp là loại tội phạm cần phải loại ra khỏi cuộc sống!".

Bí thư Thăngcũng khẳng định: "Đừng để cướp làm ảnh hưởng đến du lịch của thành phố. Nếu chúng ta không trấn áp thì nó sẽcàng lấn tới. Mấu chốt là phải để người dân cùng vào cuộc với các cơ quan chức năng".

Bí thư Đinh La Thăng đọc tin nhắn người dân gửi đến số máy của ông để phản ánh về tình hình an ninh trật tự cho mọi người trong cuộc họp cùng nghe.

Trước đó, ông Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Quận ủyquận 3 nhận định quận 3 mặc dù là một quận trung tâm nhưng vẫn còn nhiều khu dân cư có hạ tầng xuống cấp, điều kiện vệ sinh môi trường kém...Cụ thể, khu vực phường 11, quận 3 xung quanh ga Sài Gòn là địa bàn dân cư lao động nghèo, nhà nhỏ lụp xụp, thấp hơn mặt đường Hoàng Sa, hệ thống hạtầng yếu kém, thường xuyên bị ngập do mưa, tình hình an ninh trật tự vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy không đảm bảo.

Ông Hải cho biết, hiện naytrên địa bàn quận có 48 chung cư cũ, có dấu hiệu xuống cấp;trong đó có 47 chung cư xây dựng trước 1975, đã kiểm định 3 chung cư, đang kiểm định 4 chung cư.Ông Hải nóicác chung cư trên địa bàn quận 3 đang xuống cấp hoặc có nguy cơ sụp đổ, thế nhưng chưa thu hút được các nhà đầu tư. Ông Hải cho rằng nguyên nhân là do quy hoạch thấp tầng, tiền sử dụng đất phải đóng quá lớn, bao gồm cả diện tích cây xanh, công trình công cộng và hạ tầng kỹ thuật của dự án, thêm vào đó là những thủ tục kéo dài.

Một trong những đề xuất mà UBND quận 3 kiến nghị lên UBND TP là chấp thuận chủ trương cho phép quận 3 thực hiện các dự án theo hình thức hợp tác công tư (PPP) theo phương thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao(BT), qua đó nhà đầu tư được thanh toán bằng giá trị căn hộ chung cư sau khi hoàn thành việc tái định cư và bằngquỹ đất có được từ việc bồi thường, di dời người dân từ các chung cư cũ, có nguy cơ sụp đổ.

Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Đinh La Thăng: Phải loại tội phạm trộm cướp ra khỏi cuộc sống