Một đoạn sắt dài chừng nửa mét, đường kính 20mm đã rơi từ công trường thi công thuộc Dự án Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông trúng một người đi đường… Sự việc trên xảy ra vào chiều 4.5 tại công trường nhà ga La Thành, hướng đường Hào Nam – Thái Hà.

Thi công đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông: Sắt lại rơi trúng người đi đường

Nam Phong | 05/05/2016, 10:27

Một đoạn sắt dài chừng nửa mét, đường kính 20mm đã rơi từ công trường thi công thuộc Dự án Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông trúng một người đi đường… Sự việc trên xảy ra vào chiều 4.5 tại công trường nhà ga La Thành, hướng đường Hào Nam – Thái Hà.

Nạn nhân của vụ tai nạn được xác định là anh Nguyễn Minh Thắng, khoảng hơn 20 tuổi.

Theo anh Nguyễn Hoàng Dương, một nhân chứng cho haythời điểm xảy ra sự việc là khoảng 16 giờ40.

Vào khoảng thời gian trên, anh Dương thấy đông người dừng lại, nhốn nháo nên anh chạy ra xem thì thấy mộtnam thanh niên đi xe máy vẻ mặt vẫn còn sợ hãi. Theo anh Dương,thanh niên này bị 1 thanh sắt từ phía trên công trường thi công đường sắt trên cao rơi trúng tay khi đang lưu thông phía dưới.

Anh Dương cho hay, thanh sắt rơi trúng anh Thắnglà một thanh thép xoắn, dàichừng 50cm. Rất may, anh ấychỉ bị thương nhẹ, không nghiêm trọng lắm. Sau đó, đại diện đơn vị thi công đã đưa anh Thắng tới Bệnh viện đa khoa Đống Đa khám thương.

Đã rất nhiều lần, việc thi công tại các nhà ga tuyến đường sắt này xảy ra việc rơi sắt trúng người đi đường, hậu quả với nhiều mức độ khác nhau, đặc biệt là đã có trường hợp tử vong vì thanh thép rơi trúng người.

Theo Ban quản lý dự án đường sắt, đơn vị nhà thầu thi công nhà ga La Thành đã có quá nhiều vi phạm về đảm bảo an toàn lao động, tiến độ thi công...

Trong một diễn biến khác, cuối tháng 4 vừa qua, Ban Quản lý dự án đường sắt đã có yêu cầu Tổng thầu EPC thay thế ngay nhà thầu thi công-Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Trường Sơn do không đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thi công, chất lượng công trình, tiến độ của dự án, đồng thời lựa chọn các vị thi công khác có đủ năng lực kỹ thuật, tài chính đế thi công các hạng mục còn lại của nhà ga.

Cụ thể, thực tế kiểm tra hiện trường của ga La Thành về công tác an toàn của Ban Quản lý dự án đường sắt cho thấyhệ thống lưới an toàn bao quanh toàn bộ tầng 3 của ga vẫn chưa được nhà thầu lắp dựng theo biện pháp đượcduyệt (chỉ lắp lưới chống bụi, không lắp lưới B40 chống vật rơi) đồng thời hệ thống lan can, sàn đạo tầng 1, tầng 2 còn tồn tại một số vị trí hở, thủng nên tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người lưu thông phía dưới.
Theo Ban Quản lý dự án đường sắt: “Đây là các tồn tại đã được Ban Quản lý dự án đường sắt, Tư vấn giám sát nhiều lần nhắc nhở trực tiếp tại hiện trường, ghi nhật ký thi công, biên bản hiện trường nhưng công tác khắc phục của nhà thầu rất chậm chạp”.
Ban Quản lý dự án đường sắt cũng cho biết, theo tiến độ thi công tổng thể của dự án được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận thì ga La Thành phải hoàn thành kết cấu chủ thể tầng 2, tầng 3 vào gày 13.3.2016. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, ga La Thành vẫn chưa hoàn thành các cầu thang bộ tầng 2 và 4 góc đỉnh tầng ke ga. Như vậy, tiến độ chậm khoảng 40 ngày...
Nhằm thúc tiến độ thi công nhà ga La Thành của dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, Ban Quản lý dự án phê bình Tổng thầu EPC quản lý hợp đồng với thầu phụ lỏng lẻo, không sát sao kiểm soát công trường nên đã để xẩy ra các tồn tại nêu trên.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt nêu rõ: “Tổng thầu EPC phải hoàn toàn chịu trách nhiệm việc không đảm bảo an toàn, chất lượng công trình cũng như tiến độ thi công của nhà ga La Thành bị chậm”.
Đồng thời, yêu cầu Tổng thầu EPC thay thế ngay nhà thầu thi công - Công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng và dịch vụ Trường Sơn do không đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thi công, chất lượng công trình, tiến độ của dự án đồng thời lựa chọn các vị thi công khác có đủ năng lực kỹ thuật, tài chính đế thi công các hạng mục còn lại của nhà ga.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi công đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông: Sắt lại rơi trúng người đi đường