Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành phải thường xuyên rà soát, kịp thời hỗ trợ. Theo đó, không để người dân bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ.

Bí thư Hà Nội: Không để dân bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ

Lam Thanh | 25/07/2021, 15:14

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành phải thường xuyên rà soát, kịp thời hỗ trợ. Theo đó, không để người dân bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ.

Ngày 25.7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới thăm, kiểm tra Sở Chỉ huy công tác phòng chống COVID-19 Thành phố Hà Nội.

ha-noi.jpg
Lãnh đạo Hà Nội kiểm tra Sở chỉ huy phòng chống COVID-19

Báo cáo tại buổi làm việc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết sau 1 ngày thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND, các kênh thông tin đều phản ánh hàng hóa đầy đủ. Đến sáng nay, cơ bản chợ cóc đã không còn hoạt động; các chợ dân sinh chấp hành nghiêm chỉ bán hàng thiết yếu.

UBND Thành phố giải quyết nhanh một số vướng mắc cho doanh nghiệp vận chuyển, phân phối và đang tiếp tục xem xét cụ thể để tháo gỡ những khó khăn khác.

Đại diện các quận Hoàng Mai cho biết, người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND. Các quận, huyện đều đã thành lập các đoàn kiểm tra, cũng như yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành của tổ chức, cá nhân đối với nguyên tắc giãn cách và quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đối với những trường hợp vi phạm đều đã xử phạt nghiêm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hoan nghênh UBND Thành phố và các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã đã vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả để Chỉ thị 17/CT-UBND. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với thành phố, trong đó có các lực lượng tuyến đầu.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng còn rất cao nên tuyệt đối không được chủ quan và phải thật bình tĩnh để ứng phó. Các cấp, các ngành cần tiếp tục vào cuộc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ một cách quyết liệt, hiệu quả từ tuyến cơ sở.

“Toàn thành phố tuân thủ tuyệt đối chỉ đạo của Sở Chỉ huy công tác phòng, chống COVID-19 Thành phố, do Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh làm Chỉ huy trưởng. Tôi mong rằng Sở chỉ huy thành phố và sở chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã sẽ phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân tin tưởng, giao cho”, ông Đinh Tiến Dũng nói.

Về một số nhiệm vụ cấp bách cần triển khai ngay, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, bên cạnh phần lớn người dân thực hiện nghiêm, còn tình trạng vi phạm diễn ra nhiều nơi của tổ chức, cá nhân. Do đó, các quận, huyện, thị xã phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm và tuyên truyền công khai để giáo dục, răn đe. Kỷ luật chính là sức mạnh hiệu quả trong phòng, chống dịch.

Ông Dũng đề nghị Sở Chỉ huy Thành phố giao cho Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức phun khử khuẩn tương đối rộng trên địa bàn. Sở Công Thương phải có phương án bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu dài hơi hơn. Các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện bảo đảm lưu thông hàng hóa. Hoạt động sản xuất kinh doanh ở các khu công nghiệp cũng phải duy trì tốt để bảo đảm thực hiện “nhiệm vụ kép”.

“Các công trình trọng điểm phải tiếp tục được triển khai nhưng tất cả phải đi kèm với thực hiện tốt quy định phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho người lao động”, ông Dũng nói. Nhấn mạnh việc quan tâm, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành phải thường xuyên rà soát, kịp thời hỗ trợ. Theo đó, không để người dân bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ. Các cơ quan tham mưu nghiên cứu, cần thiết đề xuất mở rộng, nâng cao khoản hỗ trợ của thành phố so với quy định chung.

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của khoảng thời gian thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND chính là "giờ vàng, thời điểm vàng" để thực hiện các biện pháp khống chế dịch COVID-19.

Do đó, từng cấp, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải chung một ý chí, quyết tâm tranh thủ bằng mọi giải pháp phải duy trì nghiêm kỷ cương, kỷ luật, thực hiện đúng nguyên tắc giãn cách để từng bước khống chế dịch.

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng sự ủng hộ, chấp hành nghiêm túc của người dân, trên dưới một lòng thì chắc chắn thành phố sẽ vượt qua khó khăn, khống chế thành công đợt dịch lần này.

Trước đó, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh chỉ đạo: “Thực tế kiểm tra chắc chắn sẽ còn có người ra đường không phải vì mục đích thiết yếu. Quy định xử phạt đã có, các cấp cần thực hiện nghiêm. Các đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến người dân tinh thần không phải khuyến cáo mà là yêu cầu nhân dân ở nhà, không ra ngoài với các mục đích không được phép”.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng nhắc nhở các cơ quan hành chính cần tổ chức cơ cấu làm việc tối thiểu, yêu cầu làm việc trực tuyến là chính bởi như thế mới hạn chế người ra đường. "Đây là điểm khác biệt để tận dụng thời cơ vàng để kiểm soát dịch bệnh - nhiệm vụ cấp bách hàng đầu hiện nay” - Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Ông Chu Ngọc Anh cho biết: “Thông tin từ 3 nguồn: phản ánh của người dân, hệ thống khai báo y tế, dữ liệu các ca bệnh sẽ được cập nhật thường xuyên giúp cho công tác sàng lọc nhanh thêm từng phút từng giây để nhanh chóng “khóa chặt” để triệt tiêu các mầm bệnh”. Do đó, khai báo y tế là một trong những biện pháp cần được nhân dân nghiêm túc thực hiện phục vụ sàng lọc mầm bệnh chưa có yếu tố dịch tễ.

Bài liên quan
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Gói 62.000 tỉ kết quả chưa được như mong muốn
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết việc hỗ trợ từ gói 62.000 tỉ - một gói hỗ trợ chưa có tiền lệ nhưng kết quả chưa được như mong muốn, tuy nhiên cũng đã hỗ trợ xấp xỉ 39.000 tỉ cho 14,4 triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Hà Nội: Không để dân bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ