Sáng 25.7, theo công bố của Bộ Y tế, tỉnh Sóc Trăng ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó TX.Ngã Năm 8 ca và TX.Vĩnh Châu 1 ca.

Sóc Trăng: Thiết lập vùng cách ly ở 3 khu vực thuộc xã Vĩnh Hải

Vũ Phong | 25/07/2021, 10:45

Sáng 25.7, theo công bố của Bộ Y tế, tỉnh Sóc Trăng ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó TX.Ngã Năm 8 ca và TX.Vĩnh Châu 1 ca.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng, đến thời điểm này toàn tỉnh ghi nhận 117 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó TX.Vĩnh Châu 44 ca, TX.Ngã Năm 31 ca, H.Trần Đề 15 ca, Mỹ Xuyên 13 ca, Cù Lao Dung 8 ca, Kế Sách 3 ca, Châu Thành 2 ca và Long Phú 2 ca. Có 5 bệnh nhân dương tính COVID-19 khỏi bệnh, xuất viện.

cho-xa-my-quoi.jpg
Chợ xã Mỹ Qưới đã tạm ngưng hoạt động - Ảnh: Vũ Phong

Liên quan tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại TX.Ngã Năm, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TX.Ngã Năm đã ban hành thông báo khẩn tìm người liên quan đến điểm có nguy cơ lây nhiễm tại tiệm bách hóa tổng hợp Tăng Kiều My (chợ Mỹ Quới).

Theo đó, trong khoảng thời gian từ 11 giờ ngày 16.7 đến 9 giờ ngày 24.7, những ai đã đến và mua hàng tại tiệm này - nơi phát hiện bệnh nhân R.V.L. nhiễm COVID-19, thuộc ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Quới, khẩn trương đến ngay trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp an toàn về phòng chống dịch bệnh.

Ông Trần Việt Thái, Phó chủ tịch TX.Ngã Năm cho biết: “Địa phương đã quyết định tạm ngưng hoạt động chợ Mỹ Quới từ 11 giờ ngày 24.7 đến khi có thông báo mới. Mục đích là để khoanh vùng, theo dõi dịch tễ, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng”.

Chiều tối 24.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch đối với 3 khu vực thuộc xã Vĩnh Hải (TX.Vĩnh Châu) với 353 hộ, 1.429 nhân khẩu thuộc ấp Trà Sết và ấp Vĩnh Thạnh B. Thời gian thực hiện 15 ngày kể từ 20 giờ ngày 24.7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Thiết lập vùng cách ly ở 3 khu vực thuộc xã Vĩnh Hải