Đến 17 giờ chiều nay (24.7) Cần Thơ ghi nhận 113 ca mắc COVID-19 mới trong ngày, nâng tổng số tổng ca bệnh từ trước đến nay ở TP này lên con số 573 ca, trong đó có 2 ca tử vong.

Vượt mức 500 ca mắc COVID-19, Cần Thơ kêu gọi tình nguyện viên tham gia chống dịch

Nguyên Việt | 24/07/2021, 18:57

Đến 17 giờ chiều nay (24.7) Cần Thơ ghi nhận 113 ca mắc COVID-19 mới trong ngày, nâng tổng số tổng ca bệnh từ trước đến nay ở TP này lên con số 573 ca, trong đó có 2 ca tử vong.

CDC Cần Thơ và các trung tâm y tế quận, huyện đang phối hợp lực lượng công an khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan. Ngành chức năng đã truy vết 288 F1, 186 F2 và đang tiếp tục điều tra, truy vết, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định.

Cũng trong hôm nay, các cơ sở y tế trên địa bàn đã thực hiện xét nghiệm nhanh 1.546 test và xét nghiệm RT-PCR cho 2.704 trường hợp. Số trường hợp đang cách ly tập trung là 2.293 người, số người đang trong thời gian theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn 4.053 người.

2-phun-khu-khuan-o-can-tho.jpg
Phun khử khuẩn trên diện rộng ở địa bàn Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ - Ảnh: N.H

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Cần Thơ cũng phát đi công văn huy động bổ sung lực lượng phòng chống dịch trên địa bàn TP. Ban chỉ đạo đánh giá, tình hình dịch bệnh ở Cần Thơ đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh. Từ ngày 8.7 đến 8 giờ sáng nay (24.7), TP đã ghi nhận 517 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Sở Y tế Cần Thơ đã huy động tối đa lực lượng nhân viên y tế tham gia công tác truy vết, xét nghiệm, cách ly, điều trị. Tuy nhiên nguồn nhân lực có hạn, trong thời gian tới, dịch có thể diễn biến khó lường. Đồng thời TP cũng triển khai chiến dịch tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19 nhằm đạt mục tiêu miễn dịch trong cộng đồng. Do đó, TP rất cần sự đồng lòng, hỗ trợ của các tình nguyện viên, người dân trên địa bàn.

TP kêu gọi các tình nguyện viên là lực lượng y tế về hưu, thành viên các tổ chức hội nghề nghiệp trên địa bàn TP có đủ sức khỏe; bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm không làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập; sinh viên các trường cao đẳng, đại học; những người có bằng lái xe để tham gia vận chuyển hàng hóa, ca nhiễm; các tình nguyện viên khác đủ sức khỏe, không cần chuyên môn. Các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19, hưởng các chế độ của tình nguyện viên theo quy định hiện hành.

Sở Y tế TP. Cần Thơ cũng  đã có văn bản trong hôm nay về việc đề nghị Trường đại học Y dược Cần Thơ cùng phối hợp tham gia công tác quản lý, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện dã chiến đặt tại Trường Chính trị TP. Cần Thơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt mức 500 ca mắc COVID-19, Cần Thơ kêu gọi tình nguyện viên tham gia chống dịch