Bí thư Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân khẳng định sẽ có giải pháp xử lý thoả đáng cho bà con, "bản chất cái nào đúng thì khẳng định, cái nào sai thì sửa".

Bí Thư Nguyễn Thiện Nhân: Sẽ giải quyết thoả đáng cho nhân dân Thủ Thiêm

Nam Phong | 29/05/2018, 21:38

Bí thư Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân khẳng định sẽ có giải pháp xử lý thoả đáng cho bà con, "bản chất cái nào đúng thì khẳng định, cái nào sai thì sửa".

Sẽ gặp bà con sau Kỳ họp thứ 5

Liên quan đến vụ khiếu kiện đất đai kéo dài ở Thủ Thiêm (TP HCM), trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều nay 29.5, ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, cho biết sau khi kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV kết thúc, ông sẽ gặp bà con Thủ Thiêm. "Cái này tôi đã hứa và sẽ thực hiện" - ông Nhân nói.

Ông Nhân cũng cho biếthiện việc thanh tra đất đai tại Thủ Thiêm đang được Thanh tra Chính phủ chủ trì và chưa công bố kết luận. "Thủ tướng đã yêu cầu phải xong trước ngày 15.7, nhưng tinh thần càng xong sớm càng tốt", ông nói và nhấn mạnh "việc nào sai thì phải sửa".

Làm rõ việc xây 4 tuyến đường nghìn tỉ

Trong một diễn biến khác,đoàn ĐBQH TP.HCM vừa có văn bản gửi Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH nêu ý kiến của cử tri về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo báo cáo, tại các buổi tiếp xúc với ĐBQH, nhiều cử tri cho rằng nhà, đất của họ nằm ngoài ranh giới quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng vẫn bị cưỡng chế. UBND quận 2 không ban hành quyết định thu hồi đất đến từng hộ dân mà chỉ căn cứ vào quyết định của UBND TP để thu hồi là không đúng pháp luật, do đó người dân khiếu nại từ nhiều năm nay.

Buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH TP. Hồ Chí Minh trước kỳ họp thứ 5 diễn ra ngày 9.5 kéo dài tới nửa đêm

Cử tri đề nghị làm rõ việc UBND TP điều chỉnh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm bằng quyết định 6565 ngày 27.12.2005 có đúng quy định không?

Văn bản của Đoàn ĐBQH TP. Hồ Chí Minh nêu rõ:"Cử tri cho rằng quyết định 6565 năm 2005 của UBND TP không thể thay thế quyết định 367 của Thủ tướng, vì quyết định của Thủ tướng chỉ được điều chỉnh bằng một quyết định khác của Thủ tướng. Đề nghị xem xét lại việc này", văn bản nêu rõ.

Cử tri cũng yêu cầu công khai bản đồ kèm theo Quyết định 367 ngày 4/6/1996 của Thủ tướng.

Ngoài ra, cử tri có nhiều ý kiến bức xúc trước thông tin chưa tìm thấy bản đồ quy hoạch gốc 1/5.000 của khu đô thị mới Thủ Thiêm và đặt ra nhiều nghi vấn liệu có khuất tất trong vấn đề này?.

Cử tri còn cho rằng các chính sách đền bù, giải toả tái định cư còn nhiều bất cập, giá bồi thường cho người dân quá thấp. Có cử tri dẫn chứng chỉ được đền bù 18 triệu đồng/m2, nhưng khi liên hệ với một doanh nghiệp bất động sản để hỏi giá đất dự án nhà ở Thủ Thiêm thì được báo giá 350 triệu đồng/m2, và đề nghị phải xem lại đơn giá bồi thường cho những người dân bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh thông tin và đề nghị làm rõ việc 4 con đường chưa đầy 12 km trong khu đô thị có giá rất cao (12.000 tỉ đồng), thanh toán bằng quỹ đất có giá trị rất lớn và có hay không có tiêu cực, lợi ích nhóm, tham nhũng trong quá trình thực hiện dự án này.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí Thư Nguyễn Thiện Nhân: Sẽ giải quyết thoả đáng cho nhân dân Thủ Thiêm