Ngày 7.6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi làm việc với Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).

Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá cao nỗ lực của ngành điện TP.HCM

Tú Viên | 07/06/2023, 19:32

Ngày 7.6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi làm việc với Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC Phạm Quốc Bảo đã báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2020 - 2022 và 5 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, thời gian qua, Tổng công ty đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phòng chống bệnh dịch và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Về phát triển điện lưới thông minh được xếp hạng 47/94 công ty điện lực trên thế giới năm 2022 (đứng thứ 2 khối ASEAN).

bn.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tham quan Trung tâm điều độ hệ thống điện TP của EVNHCMC - Ảnh: SGGP

Về kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đến nay 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 (19/19 dịch vụ), gần 100% công tơ thông minh; tỷ lệ thanh toán điện tử đạt tỷ lệ 99,5% khách hàng và 99,3% số tiền. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, trong các năm 2020-2022, EVNHCMC đã đầu tư gần 14.000 tỉ đồng để đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn TP.HCM.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi các giải pháp nhằm giải quyết các kiến nghị của EVNHCMC. Trong đó có một số nội dung liên quan đến công tác lập, phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000, quy hoạch chi tiết 1/500 tại các khu vực có liên quan đến các dự án lưới điện; thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư xây dựng lưới điện; đấu giá quyền sử dụng đất đối với đất bố trí cho các công trình đầu tư xây dựng lưới điện; bố trí đất cho các công trình lưới điện…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao nỗ lực của EVNHCMC đã có chương trình hành động bằng nhiệm vụ cụ thể. Trong quá trình thực hiện có đổi mới, sáng tạo, bám sát chỉ đạo của cấp trên và phối hợp chặt chẽ với các ngành, có những chỉ tiêu chủ yếu đứng đầu ngành điện cả nước.

Ông Nên cũng đánh giá cao việc phát triển lưới điện thông minh, chuyển đối số, ứng dụng công nghệ thông tin của EVNHCMC. Cùng với đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, EVNHCMC quan tâm an sinh xã hội, đời sống công nhân, người lao động.

Nhắc lại những kết quả của EVNHCMC thời gian qua, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên lưu ý, trong giai đoạn hiện nay Tổng công ty không được chủ quan, phải lường trước được những tình huống có thể xảy ra, chủ động có kế hoạch thích ứng không để xảy ra sự cố liên quan đến sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân TP.

Ông Nguyễn Văn Nên mong muốn EVNHCMC phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục phát triển xứng đáng niềm tin và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân TP và ngành điện cả nước.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Nguyễn Văn Nên lưu ý, đứng trước bối cảnh tình hình hiện nay, mỗi ngành, mỗi địa phương phải có dự báo, dự tính kế hoạch thích ứng để khi tình huống có vấn đề có thể thích ứng, vượt qua thử thách mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá cao nỗ lực của ngành điện TP.HCM