Ngày 17.10, tại lễ chào cờ đầu tuần, cơ quan các ban Thành ủy TP.HCM tổ chức phát động cán bộ, công chức, người lao động đóng góp 1 ngày lương ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM năm 2022.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Hạnh phúc nhất là bên cạnh mình không còn người nghèo khổ

Tú Viên | 17/10/2022, 16:08

Ngày 17.10, tại lễ chào cờ đầu tuần, cơ quan các ban Thành ủy TP.HCM tổ chức phát động cán bộ, công chức, người lao động đóng góp 1 ngày lương ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM năm 2022.

Theo lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, TP tổ chức phát động các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, đóng góp ít nhất 1 ngày lương để ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM.

lgho0222.jpeg
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại lễ phát động - Ảnh: PV

Tại buổi lễ, toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên đang công tác tại các ban Thành ủy, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Văn phòng Thành ủy đã đóng góp ủng hộ 1 ngày lương vào Quỹ "Vì người nghèo” TP.HCM với số tiền 400 triệu đồng.

Tại lễ phát động, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, vừa qua TP tổng kết chương trình giảm nghèo bền vững. Qua đó, người nghèo nhận được số tiền tuy không lớn của những người đã hỗ trợ mình, nhưng đã thay đổi cuộc sống nghèo. Những người nghèo thoát nghèo đã vươn lên làm giàu chính đáng. Việc đóng góp ủng hộ 1 ngày lương cho Quỹ “Vì người nghèo” là hành động rất ý nghĩa, dù đóng góp 1 ngày lương nhưng có giá trị tinh thần rất lớn, để có nguồn quỹ qua đó chăm lo cho người nghèo.

“Hạnh phúc nhất, là bên cạnh mình không còn người nghèo khổ”, ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ và cảm ơn tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đóng góp ủng hộ quỹ; đồng thời mong mọi người tiếp tục đóng góp ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM đầy ý nghĩa này.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững TP.HCM ngày 27.9, Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu cần thường xuyên rà soát, cập nhật thông tin liên tục để có kế hoạch thực hiện các giải pháp hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo, hộ nghèo và hộ cận nghèo, như cho vay vốn ưu đãi, dạy nghề, tạo việc làm, bảo đảm người dân tiếp cận với các dịch vụ xã hội thiết yếu... Toàn hệ thống chính trị TP.HCM khơi dậy niềm tin, ý chí vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng cho người dân.

Bí thư Nguyễn Văn Nên lưu ý nơi nào có vốn mà chậm trễ để người nghèo tiếp cận, để họ phải đi vay nóng hoặc làm mất đi cơ hội tiếp cận là có lỗi lớn, đó là khuyết điểm. Để người nghèo phải gặp khó khăn do chính quyền và đoàn thể chưa làm hết những việc cần làm và phải làm là có tội với dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Hạnh phúc nhất là bên cạnh mình không còn người nghèo khổ