Sáng nay (4.3), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn kiểm tra Thành ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy Học viện Cán bộ TP.

Bí thư Thăng gợi ý mời bầu Đức, bà Mai Kiều Liên dạy cán bộ

Một Thế Giới | 04/03/2016, 14:57

Sáng nay (4.3), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn kiểm tra Thành ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy Học viện Cán bộ TP.

Tại đây, Bí thư Đinh La Thăng đã đặt câu hỏi cho lãnh đạo Học viện Cán bộ TP: “Học viện này có gì khác với các trường khác không? Nếu không có học viện này thì được không? Chúng ta đào tạo cán bộ là chính hay đào tạo gì?”

Sau khi nghe Giám đốc Học viện Trần Hoàng Ngân trình bày về những đối tượng đào tạo truyền thống, bí thư Thăng hỏi: Sao không coi những cán bộ doanh nhân là đối tượng đào tạo khi TP là đầu tàu kinh tế của cả nước và không đâu có nhiều cán bộ, lãnh đạo làm doanh nghiệp, kinh tế như nơi đây?

Bí thư Thăng cũng gợi mở: “Muốn TP trở thành đầu tàu của cả nước thì phải chú trọng vào đào tạo cán bộ. Tôi không thích mô hình đào tạo cử nhân chính trị, mà cần phải đào tạo cán bộ chính trị, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám dấn thân, tận hiến với công việc và nhân dân” 

Giám đốc Học viện Trần Hoàng Ngân đồng tình với các gợi mở của Bí thư Thăng nhưng cũng nêu một vấn đề thực tế là nguồn chủ lực cán bộ gửi vào đào tạo chủ yếu qua kênh Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ. Ông Ngân cho rằng vì cơ chế nên trường chưa thể mở rộng quy mô đào tạo tới tất cả các đối tượng.

Khi nghe báo cáo về kế hoạch đào tạo sắp tới của học viện, ông Thăng truy: "Các chương trình đào tạo tại chức này có cần thiết không, có phải do nhu cầu công việc, yêu cầu công việc phải đi học hay đi học chỉ để đủ hồ sơ bổ nhiệm cán bộ? Khi bổ nhiệm cán bộ, tôi thấy đưa ra một loại hồ sơ, bằng cấp này nọ đủ hết. Thế nhưng, cái tôi cần là người cán bộ này có năng lực gì, hãy đánh giá cho tôi những ưu điểm, khuyến điểm thì không nói được”. 
Trước ý kiến này, ông Ngân đồng tình và đề nghị có cơ chế đào tạo trước mới bổ nhiệm, chứ không phải bổ nhiệm xong mới đào tạo
Còn về đội ngũ cán bộ giảng dạy, ông Thăng cho rằng phải có người giỏi mới đào tạo ra người giỏi. Ông gợi ý có thể mời những doanh nhân giỏi như bà Mai Kiều Liên hay bầu Đức vào giảng dạy ở học viện. 
“Cần phải đổi mới giáo trình đào tạo gắn với thực tế của TP, gắn với lý luận chung của Đảng. Cần phải mời các doanh nghiệp giỏi đến dạy, thậm chí mời cả bà Mai Kiều Liên, Hoàng Anh Gia Lai, Võ Quốc Thắng vào dạy… chứ không nhất thiết phải giáo sư, tiến sĩ siêu phàm mới dạy được”, ông Thăng đề nghị.

Thảo Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
5 phút trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thăng gợi ý mời bầu Đức, bà Mai Kiều Liên dạy cán bộ