Bí Thư Thành ủy TP.HCM mong muốn bằng kinh nghiệm đã từng điều trị thành công các bệnh nhân COVID-19 nặng, Bệnh viện Chợ Rẫy có thể giúp cán bộ công quận Tân Phú vượt qua hiểm nghèo.

Bí thư Thành ủy TP.HCM mong Bệnh Viện Chợ Rẫy cứu sống cán bộ công an mắc COVID-19

Hồ Quang | 08/06/2021, 21:05

Bí Thư Thành ủy TP.HCM mong muốn bằng kinh nghiệm đã từng điều trị thành công các bệnh nhân COVID-19 nặng, Bệnh viện Chợ Rẫy có thể giúp cán bộ công quận Tân Phú vượt qua hiểm nghèo.

Chiều 8.6, Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và thăm hỏi tình hình cán bộ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 (bệnh nhân 8944) nguy kịch đang được điều trị tại đây.

bi-thu-tphcm-mong-muon-benh-vien-cho-ray-cuu-song-can-bo-cong-an-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Bí Thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên (giữa) đến thăm Bệnh viện Chợ Rẫy và thăm hỏi tình hình cán bộ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 vào chiều 8.6 - Ảnh: N.H

TS.BS Phan Thị Xuân – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, không như trước, đợt dịch này bệnh diễn tiến rất nhanh và rất nặng. Cán bộ công an mắc COVID-19 tính đến nay là ngày thứ 7, nhưng hiện tại khi bệnh viện tiếp nhận, bệnh nhân đã hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO (tim phổi nhân tạo), huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương, đang được lọc máu.

“Hiện tại bệnh nhân được hỗ trợ cả về tuần hoàn, về hô hấp và thận. Với những khó khăn như vậy, chúng tôi đang tập trung hết sức để cứu chữa bệnh nhân này”, bác sĩ Xuân nói.

bi-thu-tphcm-mong-muon-benh-vien-cho-ray-cuu-song-can-bo-cong-an-mac-covid-19-hinh-anh-2.png
Ông Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, Sở Y tế TP.HCM theo dõi bệnh nhân 8944 qua hình hình trực tuyến  - Ảnh: N.H

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y tế ở tuyến đầu phòng chống dịch của Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Tôi xin được gởi gắm niềm tin và hy vọng đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Bằng kinh nghiệm điều trị những ca nặng trước đây, các bác sĩ có thể giúp cán bộ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 vượt qua cơn hiểm nghèo này. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, biểu dương các lực lượng trên địa bàn TP đang ngày đêm căng mình chống dịch. Tôi tin tưởng rằng với sự đoàn kết, quyết tâm cao nhất của tất cả các lực lượng, chúng ta sẽ chiến thắng COVID-19”, ông Nên nói.

Theo người đứng đầu TP.HCM, sau hơn một tuần thực hiện việc cách ly và giãn cách toàn TP, đến nay về cơ bản đã kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều đáng lo, nhất là số người bị cách ly đã tăng rất nhiều so với các đợt dịch trước, những ca bệnh nặng cũng nhiều hơn trước.

bi-thu-tphcm-mong-muon-benh-vien-cho-ray-cuu-song-can-bo-cong-an-mac-covid-19-hinh-anh-1.png
Hiện bệnh nhân 8944 hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO, huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương, đang được lọc máu - Ảnh: N.H

TS.BS Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cảm ơn Bí thư Thành ủy TP.HCM và đoàn công tác đã ghé thăm và động viên, coi đây là nguồn động viên, niềm khích lệ to lớn với đội ngũ nhân viên y tế ở đây.

Bác sĩ Thức cho biết sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp ở mức cao nhất với Sở Y tế TP.HCM để chăm lo sức khỏe cho người dân thành phố; đồng thời bệnh viện sẽ tập trung toàn lực, không kể ngày đêm để cứu chữa cho bệnh nhân 8944.

Trước đó, cũng trong chiều 8.6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã chuyển bệnh nhân 8944 đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Hiện anh bị tổn thương tim, phổi và suy hô hấp rất nặng phải chạy ECMO.

Bài liên quan
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thành ủy TP.HCM mong Bệnh Viện Chợ Rẫy cứu sống cán bộ công an mắc COVID-19