Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, chiều tối nay, cơ quan này ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh này lên 13.

Thêm 3 ca COVID-19 là F1 của cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Quang Cường | 08/06/2021, 20:02

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, chiều tối nay, cơ quan này ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh này lên 13.

phun-khu-khuan.jpg
Phun hóa chất khử khuẩn trong khu vực bệnh nhân COVID-19 sinh sống tại xã Thạch Trung (TP.Hà Tĩnh)

Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, chiều 8.6 có thêm 3 bệnh nhân dương tính với SARS–CoV-2. Đây là 3 mẹ con trong một gia đình, gồm N.T.H (SN 1980), P.P.N (SN 2005) và P.P.G (SN 2011), trú tại xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.

3 người này là F1 của ông P.C.C (cán bộ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) mới phát hiện mắc COVID-19 sáng nay.

Thời điểm phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, 3 mẹ con này đã được cách ly tập trung tại trường mầm non xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Ngành y tế hà Tĩnh đang triển khai các biện pháp truy vết các F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân này và tiến hành khử khuẩn, lập chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 13 bệnh nhân COVID-19.

Sáng nay (8.6), ngay sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 10 là ông P.C.C, ngành chức năng đã thực hiện phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để khoanh vùng, truy vết F1, F2 và phun khử khuẩn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.Hà Tĩnh từ 12 giờ ngày 8.6 nhằm khoanh vùng, truy vết F1, F2 và lên phương án chống dịch.

Chiều 8.6, ngành y tế khẩn trương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả các hộ gia đình trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. Mỗi hộ gia đình sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 1 người có tiền sử tiếp xúc nhiều hơn các thành viên còn lại. Dự kiến có 125 điểm lấy mẫu, mỗi điểm có 3 - 4 cán bộ y tế. Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 12 giờ ngày 10.6.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vàng hơn 300 triệu đồng
Sáng 28.4, lãnh đạo xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết một thuyền ngư dân trên địa bàn xã ra khơi đánh bắt được mẻ cá chim vàng gần 1 tấn, bán được hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 3 ca COVID-19 là F1 của cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh