Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Văn Kim Khanh | 13/01/2023, 19:10

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

chi-anh-xuan-tang-qua(1).jpg
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo - Ảnh CTV

Ngày 13.1, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng quà cho 200 gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo, tặng 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 30 phần quà trao trực tiếp tại chương trình. Đồng thời, tặng 10 căn nhà Đại đoàn kết với kinh phí 500 triệu đồng.

xuan-3-1-.jpg
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho công nhân lao động ở Vị Thanh - Ảnh: Bích Châu

Phát biểu tại buổi thăm, tặng quà, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thông tin nhanh một số thành tựu nổi bật của cả nước trong năm 2022 và những định hướng phát triển của năm 2023. Bà cũng biểu dương và chúc mừng những kết quả mà tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong năm 2022.

Cụ thể, địa phương đã thực hiện đạt 18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó có 13 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Trong những chỉ tiêu vượt, có những chỉ tiêu rất bức phá như tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, khu vực công nghiệp tăng trưởng mạnh... Bên cạnh phát triển kinh tế, tỉnh còn rất quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội và dành nhiều nguồn lực để chăm lo đời sống cho người dân.

Trước đó, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh.

Dịp này, Phó chủ tịch nước cùng đoàn công tác Trung ương cũng đã đến thăm, tặng quà và chúc tết bà Nguyễn Thị Kết (77 tuổi), thương binh 4/4 ở phường I, thành phố Vị Thanh và ông Nguyễn Văn Tài (103 tuổi), ở khu vực 3, phường V, thành phố Vị Thanh.

xuan-1-(1).jpg
Phó chủ tịch nước thăm, chúc Tết và tặng quà cho ông Nguyễn Văn Tài - Ảnh: Bích Châu

Cùng ngày, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất và hoa chúc mừng Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

Báo cáo cùng Phó chủ tịch nước, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, ông Nghiêm Xuân Thành đã có những đóng góp tiêu biểu, xuất sắc trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Hậu Giang.

Đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi phát, triển kinh tế, xã hội. Đồng thời đảm bảo an sinh phúc lợi xã hội, với tỷ lệ ca F0, ca chuyển nặng và tử vong thấp nhất khu vực ĐBSCL.

trao-huan-chuong-va-hoa-1.jpg
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - Ảnh: Gia Nguyễn

Bí thư Nghiêm Xuân Thành đã có những đóng góp tiêu biểu, xuất sắc trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Hậu Giang nói riêng và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc nói chung.

Cụ thể, các chỉ tiêu năm 2022 tỉnh Hậu Giang đều đạt và vượt kế hoạch đề ra (hoàn thành toàn diện 19/19 chỉ tiêu kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh); phát triển kinh tế tiếp tục là điểm sáng, tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay (13,94%), đứng đầu vùng ĐBSCL và vươn lên thứ 4 của cả nước (tăng 35 bậc so với năm 2021). 

bt-tinh-uy-phat-bieu-1.jpg

Phát biểu cảm nghĩ sau khi nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành gửi lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang đã hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để ông được đón nhận vinh dự này. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã ghi nhận những thành tích cống hiến qua việc trao tặng phần thưởng cao quý cho cá nhân ông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhận Huân chương Lao động hạng Nhất