Sáng 29.10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có mặt tại Bộ Y tế gửi lời cảm ơn các y bác sĩ đã tham gia chống dịch cùng thành phố thời gian qua.

Bí thư TP.HCM cảm ơn các thầy thuốc cùng tham gia chống dịch

Dạ Thảo | 29/10/2021, 15:47

Sáng 29.10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có mặt tại Bộ Y tế gửi lời cảm ơn các y bác sĩ đã tham gia chống dịch cùng thành phố thời gian qua.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, cảm ơn các thầy thuốc tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TP.HCM thời gian qua, ông Nguyễn Văn Nên cho biết TP.HCM vừa trải qua những thời khắc hết sức cam go, khốc liệt, có những đau thương, mất mát. TP.HCM rơi vào tâm dịch nên rất căng thẳng, nay có được những giây phút bình yên này, Đảng bộ, nhân dân thành phố vô cùng biết ơn sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, các tỉnh thành; đặc biệt là nhân dân trong và ngoài nước đã hướng về thành phố, những chia sẻ không thể kể hết với tinh thần cả nước vì TP.HCM.

“Vậy nên, có được giây phút tương đối bình yên này, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM vô cùng biết ơn sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các cơ quan trung ương, bộ ngành, các tỉnh thành, nhân dân cả nước, đồng bào Việt Nam nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp đã hướng về thành phố, chia sẻ, hỗ trợ, đóng góp vật chất tinh thần để thành phố có được như ngày hôm nay” - ông Nên bày tỏ.

long.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại buổi gặp gỡ, biết ơn các thầy thuốc tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19 ở TP.HCM, sáng 29.10 - Ảnh: Quang Hùng

Bí thư Thành ủy TP.HCM đặc biệt bày tỏ sự biết ơn chân thành lực lượng cán bộ nhân viên ngành y, những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu đã bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm, tấm lòng, sự hy sinh, vượt mọi khó khăn giúp sức cho TP.HCM trong giai đoạn vừa qua. Tổng kết sơ bộ tới nay, lực lượng y tế chi viện cho TP.HCM đã lên hơn 25.000 người. “Có lẽ, đây là cuộc huy động lực lượng chưa từng có của ngành y tế”, ông Nên cho hay.

Tại buổi gặp gỡ này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng khẳng định thời gian qua là thời gian khó khăn với lực lượng y tế cả nước nói chung và đội ngũ y bác sĩ tại TP.HCM nói riêng. Trong đợt 2, Bộ Y tế cử 15.000 y bác sĩ, điều dưỡng và 39 đơn vị y tế vào TP.HCM. Các đơn vị kết hợp với nhau, thành lập những trung tâm hồi sức cấp cứu. Ví dụ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kết hợp Bệnh viện Phụ sản Trung ương; Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp 2 đơn vị khác là Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện đa khoa Quảng Bình. Bộ Y tế giao quyền điều hành tất cả đơn vị trung ương cho chính quyền TP.HCM.

Bộ trưởng Long bày tỏ sự biết ơn người dân, lãnh đạo TP.HCM đã giúp đỡ lực lượng y tế chi viện về những vấn đề di chuyển, ăn ở… Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh những bài học rút ra từ đợt dịch ở TP.HCM sẽ không chỉ cho riêng TP.HCM mà còn là bài học cho cả các tỉnh thành khác và cho toàn ngành y tế trong ứng phó với đại dịch.

“Qua đợt dịch này, ngành y tế đúc kết được nhiều bài học quý báu để tổ chức sắp xếp, phát triển hệ thống y tế của Việt Nam cao hơn. Chúng tôi đã có những nghiên cứu, rà soát, tổng kết để chuẩn bị tốt hơn, sẵn sàng nếu tương lai còn xảy ra đại dịch nào khác”, Bộ trưởng khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư TP.HCM cảm ơn các thầy thuốc cùng tham gia chống dịch