Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên đã ký cấp phép 2 loại vắc xin được dùng tiêm cho trẻ em là Moderna và Pfizer.

Bộ Y tế phê duyệt 2 loại vắc xin để tiêm cho trẻ em là Moderna và Pfizer

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 29/10/2021, 12:31

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên đã ký cấp phép 2 loại vắc xin được dùng tiêm cho trẻ em là Moderna và Pfizer.

Tại Hội thảo tuyên truyền về việc "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", Thứ trưởng Bộ Y tế đã cho biết hiện nay đang triển khai ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho nhóm trẻ em từ 15-17 tuổi và vẫn tiếp tục rà soát các đối tượng tiêm khác nhau. Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã quyết định lựa chọn hiện nay sẽ tiêm vắc xin cho trẻ ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao trước rồi sẽ tiêm dần sau cho các đối tượng khác. Có 2 loại vắc xin được phê duyệt để tiêm cho trẻ là Pfizer và Moderna của Mỹ.

Hiện tình hình về vắc xin trên thế giới rất khó khăn dù các lãnh đạo Bộ hay nhà nước đã tích cực đàm phán nhưng số lượng vắc xin về vẫn không đủ tiêm cho người dân. Chính vì thế việc tiêm chủng cho toàn bộ trẻ em lúc này tại các tỉnh thành là chưa đủ. "Bộ Y tế vẫn phải làm việc thêm và chờ đợi vắc xin được chuyển về theo các cơ chế khác nhau." Đối với trẻ ở độ tuổi nhỏ hơn, Bộ Y tế thông tin đã lên kế hoạch triển khai tiêm chủng trong năm 2022 trên cơ sở khoa học và cập nhật các loại vắc xin cho lứa tuổi này.

tiem-chung.jpg
TP.HCM được lựa chọn là tỉnh đầu tiên tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi

Trả lời câu hỏi về việc sử dụng vắc xin của Việt Nam sản xuất, Thứ trưởng cho biết hiện nay các đơn vị đăng ký vẫn đang tích cực nghiên cứu sản xuất vắc xin trong nước và chuyển giao công nghệ. Về vắc xin Nanocovax là vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên của Việt Nam đang thử nghiệm ở giai đoạn 3, đang thực hiện từng giai đoạn, nếu có kết quả sẽ thông tin sớm tới Bộ Y tế và báo chí.

Về vấn đề xét nghiệm người về từ vùng dịch, Thứ trưởng cho biết: “Trong thời gian qua một số lượng lớn người dân đã di chuyển từ các địa phương có số mắc cao, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đặc biệt, một số địa phương nơi người dân trở về đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, với những chùm nhiều ca mắc trong ngày nên Bộ đã có bổ sung yêu cầu tiếp tục theo dõi sức khoẻ tránh lây nhiễm ra cộng đồng. Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao nhất là những điểm có người về từ TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương và các địa bàn dịch COVID-19 cấp độ 3, 4....”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế phê duyệt 2 loại vắc xin để tiêm cho trẻ em là Moderna và Pfizer