Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc Sở lao động Thương binh – Xã hội TP.HCM cho biết tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM vào chiều nay (28.10).

Mở sàn giao dịch trực tuyến cho người lao động quay lại TP.HCM làm việc

Hồ Quang | 28/10/2021, 19:46

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc Sở lao động Thương binh – Xã hội TP.HCM cho biết tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM vào chiều nay (28.10).

Đối với người lao động từ các tỉnh, thành quay trở lại TP.HCM làm việc, ông Lâm biết, đến thời điểm này có 121.321 doanh nghiệp đi vào hoạt động trở lại với lực lượng lao động tham gia là hơn 1,8 triệu người; trong đó khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao có 1.231 doanh nghiệp hoạt động trở lại với hơn 201 nghìn người.

Để đáp ứng nhu cầu việc làm của người lao động trong thời gian tới, Sở lao động Thương binh – Xã hội sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan kết nối thông tin tìm việc làm cho người lao động.

mo-san-giao-dich-truc-tuyen-cho-nguoi-lao-dong-quay-lai-tphcm-lam-viec-hinh-anh(1).png
Công nhân làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: PV

“Dự kiến trong ngày mai (29.10), chúng tôi sẽ phối hợp với các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tổ chức sàn giao dịch lao động trực tuyến nhằm giao lưu, gặp gỡ, tư vấn giữa người lao động đã làm việc tại TP đang ở các tỉnh này chưa lên TP được để giúp các doanh nghiệp có những giải pháp cụ thể đón người lao động lên làm việc. Bên cạnh đó, tiếp tục tư vấn cho người lao động tham gia tìm kiếm việc làm trên địa bàn TP bằng các giải pháp truyền thống”, ông Lâm cho biết thêm

Riêng việc hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, theo ông Lâm đến nay TP đã hỗ trợ được 5.614.238 người. Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện việc chi trả đợt 3 cho đến hết tháng 10.2021. Riêng đối với 3 quận huyện khác sẽ được kéo dài đến ngày 7.11.

Về công tác tiêm phòng vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai- Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết đến thời điểm này, TP đã có 21 quận huyện và TP.Thủ Đức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ ở độ tuổi trên.

Theo bà Mai, Thành phố bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi vào ngày 27.10 tại huyện Củ Chi và quận 1, đến nay đã có 21 quận huyện và TP. Thủ Đức triển khai tiêm. Hiện chỉ còn quận Gò Vấp chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ trong độ tuổi trên. Dự kiến vào ngày mai (29.10) cũng sẽ tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Như vậy, đến ngày 29.10, TP sẽ có tất cả 22 quận huyện và TP.Thủ Đức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ.

Tính đến trưa 28.10, tổng số trẻ được tiêm là 39.736 trẻ, có 162 trẻ hoãn tiêm, 1 trẻ chống chỉ định tiêm và chuyển bệnh viện tiêm 44 trẻ.

Qua giám sát tại 2 ngày tiêm vừa qua, bà Mai đánh giá các điểm tiêm đều diễn ra an toàn, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. Chỉ có một số trước hợp sau tiêm phản ứng nhẹ đã được xử lý an toàn, chưa có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.“Hiện TP vẫn đang tiếp tục theo dõi”, bà Mai nói.

Theo bà Mai, trong kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi trong thời gian tới, TP sẽ tiếp tục tiêm giảm dần về lứa tuổi, từ 16-17 và hạ dần lứa tuổi đến 12 tuổi.

“Hiện UBND TP cũng đã chỉ đạo cho ngành y tế cố gắng tiêm trong vòng 7 ngày cho mũi 1 và sẽ có 7 ngày để tiêm mũi 2. Theo dự kiến số trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn TP là khoảng 780.000 trẻ sẽ được tiêm. Hiện Sở Y tế TP cũng đã dự trù số lượng vắc xin cho trẻ tiêm ở đợt này. Thành phố sẽ kết thúc đợt tiêm khi tiêm đủ số lượng trẻ trong độ tuổi trên, vì điều này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau”, bà Mai chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở sàn giao dịch trực tuyến cho người lao động quay lại TP.HCM làm việc