Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM đã nhấn mạnh như vậy tại buổi thăm, chúc tết Bệnh viện Chợ Rẫy và dự lễ khai mạc đường hoa tại bệnh viện sáng nay 26.1.

Bí thư TP.HCM khen 'Bệnh viện Chợ Rẫy có những việc làm rất đáng khâm phục'

Hồ Quang | 26/01/2022, 16:24

Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM đã nhấn mạnh như vậy tại buổi thăm, chúc tết Bệnh viện Chợ Rẫy và dự lễ khai mạc đường hoa tại bệnh viện sáng nay 26.1.

Chia sẻ về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM năm qua, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, qua hơn 150 ngày cao điểm TP phòng chống dịch và sau hơn 120 ngày thực hiện biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong giai đoạn TP cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, giờ đây đã thấy bầu không khí từ bệnh viện đến ngoài xã hội mọi người chuẩn bị vui vẻ đón xuân, đón Tết.

bi-thu-tphcm-benh-vien-cho-ray-co-nhung-viec-lam-rat-dang-kham-phuc-hinh-anh(1).png
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tham gia "viết thư pháp" tại đường hoa Xuân Nhâm Dần 2022 của Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: PV

“Trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19, Bệnh viện Chợ Rẫy đã vượt qua những thử thách vô cùng lớn lao, bằng sức mạnh, tình yêu nước, trái tim của người chiến sĩ áo trắng, với tinh thần trách nhiệm của mình”, Bí thư Thành ủy TP.HCM bày tỏ.

Người đứng đầu Đảng bộ TP cảm ơn cán bộ, nhân viên y tế, công nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy thời gian qua đã sát cánh cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM chiến đấu phòng chống dịch COVID-19. Bệnh viện cũng đã thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm mà đơn vị đề ra, bám mục tiêu điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân không phải COVID-19. “Đội ngũ y bác sĩ đã dấn thân vượt qua thử thách để cứu được nhiều người”, ông Nên nói.

bi-thu-tphcm-benh-vien-cho-ray-co-nhung-viec-lam-rat-dang-kham-phuc-hinh-anh-1.png
Ông Nguyễn Văn Nên cùng khách tham quan đường hoa Xuân Nhâm Dần 2022 tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: PV

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, trong quá trình phòng chống dịch, dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng tình nguyện của Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt ở 32 tỉnh thành. Ngoài việc chung tay chăm lo sức khỏe cho hơn 10 triệu dân của TP, bệnh viện còn hỗ trợ chia sẻ với các địa phương khác.

“Những việc làm ấy của Bệnh viện Chợ Rẫy rất đáng khâm phục. Tập thể bệnh viện đã đoàn kết, quyết tâm, luôn sáng tạo, đổi mới, đưa ra những kế hoạch, thông điệp, những phương thức đem lại hiệu quả trong cứu chữa bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; quản lý khám chữa bệnh; huy động các nguồn lực để phục vụ công tác khám chữa bệnh…”, ông Nên nhấn mạnh.

bi-thu-tphcm-benh-vien-cho-ray-co-nhung-viec-lam-rat-dang-kham-phuc-hinh-anh-2.png
Các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy duyên dáng bên đường hoa xuân - Ảnh: PV

Trong năm 2021 vừa qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã đón nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập hạng nhất, Cờ thi đua của Chính phủ, cùng nhiều danh hiệu, giải thưởng khác. Tuy nhiên, ông Nên cho rằng phần thưởng lớn nhất là hình ảnh người thầy thuốc được sự ghi nhận của nhân dân, cảm ơn của nhân dân. Trang sử của Bệnh viện Chợ Rẫy ghi đậm nét dấu ấn năm 2021, không một lời nào nói được hết. Đó là niềm đáng tự hào của người thầy thuốc.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, người đứng đầu Đảng bộ TP chúc cán bộ, nhân viên y tế, công nhân viên, người lao động của Bệnh viện Chợ Rẫy luôn mạnh khỏe, tiếp tục có thêm niềm tin, nghị lực để hoàn thành sứ mệnh của người thầy thuốc mà Đảng, Nhà nước, nhân dân đã giao.

bi-thu-tphcm-benh-vien-cho-ray-co-nhung-viec-lam-rat-dang-kham-phuc-hinh-anh-3.png
TS-BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao quà tết cho bệnh nhân tại Trung tâm Ung bướu của bệnh viện - Ảnh: PV 

“Tết năm nay TP thực hiện chủ đề "Tết tri ân", Bệnh viện Chợ Rẫy cần rà soát quan tâm chăm lo cho các bộ phận của đơn vị. Cùng với đó, bệnh viện cần tiếp tục có những đổi mới, sáng tạo trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”, ông Nên đề nghị.

Dịp này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng dự lễ khai mạc đường hoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy và trao tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nên bày tỏ niềm xúc động và đánh giá cao Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức được đường hoa tại bệnh viện trong bối cảnh điều kiện còn những khó khăn để chia sẻ không khí đón xuân vui tết cho những bệnh nhân điều trị tại đây.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, đường hoa Xuân Nhâm Dần 2022 tại bệnh viện được 76 khoa phòng tham gia, với hơn 50 tiểu cảnh theo chủ đề “ Xuân 3 miền”. Đường hoa sẽ được duy trì đến hết mùng 5 Tết. Tại lễ khai mở đường hoa, bệnh viện đã tặng 170 phần quà cho bệnh nhân ung thư của Trung tâm Ung bướu thuộc bệnh viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư TP.HCM khen 'Bệnh viện Chợ Rẫy có những việc làm rất đáng khâm phục'