Sau khi báo điện tử Một Thế Giới phản ánh việc ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh (H.Phong Điền) tự ý đi du lịch ở Côn Đảo cùng với 4 thuộc cấp, chiều cùng ngày, ông Bí thư này đã có báo cáo, giải trình về việc này với ông Đào Ngọc Chi - Bí thư Huyện ủy Phong Điền.

Bí thư xã báo cáo gì với huyện việc đi Côn Đảo…chống dịch tả lợn?

Nguyên Việt | 04/06/2019, 18:57

Sau khi báo điện tử Một Thế Giới phản ánh việc ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh (H.Phong Điền) tự ý đi du lịch ở Côn Đảo cùng với 4 thuộc cấp, chiều cùng ngày, ông Bí thư này đã có báo cáo, giải trình về việc này với ông Đào Ngọc Chi - Bí thư Huyện ủy Phong Điền.

Chiều 4.6, Bí thư xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ - ông Trương Nhựt Quang, cho biết đã có báo cáo giải trình với Bí thư huyện về lý do đi Côn Đảo và từ chối cung cấp thêm thông tin.

Theo nguồn tin riêng của PV, ông Bí thư xã giải trình lý do đi Côn Đảo là do ba mẹ của ông này đi du lịch rồi bị bệnh và nhập viện để phẫu thuật nên ông phải tức tốc ra ngoài đó. Ông Quang báo cáo, chỉ mới bắt chuyến bay từ Cần Thơ ra Côn Đảo 1 ngày trước đó, cụ thể là chiều 3.6 và quay lại Cần Thơ vào trưa hôm nay.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, nội dung ông Quang báo cáo có rất nhiều vấn đề cần phải được làm rõ. Cụ thể, chuyến bay từ Cần Thơ ra Côn Đảo mỗi ngày chỉ có 1 chuyến. Và trong ngày 3.6, chuyến bay này cất cánh lúc 14 giờ 35.

Trong khi đó, chiều 3.6, khi PV đến trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Mỹ Khánh vào lúc 15 giờ, thì ông Lê Hoàng Danh - Phó bí thư xã, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Khánh cho biết ông Quang đang có mặt tại các điểm dịch tả heo châu Phi ở ấp Mỹ Hòa và Mỹ Phụng.

File ghi âm cuộcgọi của PV vào15 h 55 ngày 3.6, ông Quang khẳng định mình đang “chống dịch” ở ấp Mỹ Hòa-Ảnh: Thanh Nguyên

Đến 15 giờ 55, PV có liên hệ với ông Quang qua điện thoại, ông Bí thư xã này vẫn khăng khăng cho rằng mình đang ở điểm dịch thuộc ấp Mỹ Hòa. Khi PV đề nghị đến điểm dịch để tìm hiểu về tình hình tiêu hủy heo bị nhiễm dịch tả châu Phi và chụp ảnh Bí thư xã đang “quyết liệt” chống dịch, thì ông này từ chối khéo, bảo có gì cứ nói qua điện thoại. Sau đó ông tắt máy và đến tối cùng ngày vẫn không liên hệ được. Trong khi theo giải trình với lãnh đạo huyện, vào thời điểm này ông đang ở Côn Đảo!

Trong khi đó, một số nguồn tin ở xã Mỹ Khánh cho biết cả ngày 3.6 và cả buổi sáng 4.6, cũng không thấy ông Quang có mặt ở cơ quan. Lịch chào cờ sáng thứ hai, ghi có ông Quang dự, nhưng thực tế ông Phó bí thư xã chủ trì.

Phòng ông Quang khóa cửa chiều 3.6- Ảnh: CTV

Tìm hiểu thêm, PV được biết ông Nguyễn Hoàng Ba - Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ cũng đã cử đoàn công tác của Sở xuống kiểm tra tại UBND xã Mỹ Khánh về những trường hợp công chức, viên chức đi làm muộn và vắng mặt tại cơ quan. Cụ thể, chiều 3.6 và sáng 4.6, đoàn có mặt tại xã Mỹ Khánh. Đến thời điểm này cấp dưới vẫn chưa báo cáo lại cho ông Ba.

Trao đổi với PV, ông Đào Ngọc Chi - Bí thư Huyện ủy Phong Điền, cho biết, việc ông Quang đi Côn Đảo là không xin phép. Sau khi nghe ông Quang báo cáo về việc này, Huyện ủy sẽ tổ chức đoàn đi kiểm tra. “Trước mắt, ông kêu gọi sự trung thực của ông Quang, còn khi có kết luận, sẽ kèm chứng cứ thuyết phục”, ông Chi nói.

Lịch chuyến bay đến trưa 4.6 tại sân bay Cần Thơ- Ảnh: Thanh Nguyên

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, 11 giờ trưa hôm nay, ông Trương Nhựt Quang – Bí thư xã Mỹ Khánh đi từ nhà ga, ra khu vực khách đến tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Trước đó, PV có nhận được thông tin từ bạn đọc phản ánh, ông Quang đi du lịch Côn Đảo cùng 4 thuộc cấp từ chiều 1.6.

Trong lúc dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp, các hộ dân ở một số khu vực xã Mỹ Khánh phản ứng vì việc chôn, tiêu hủy heo bệnh gây ô nhiễm, bốc mùi hôi thối thì thông tin ông Quang lại đi du lịch không xin phép khiến dư luận bức xúc.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư xã báo cáo gì với huyện việc đi Côn Đảo…chống dịch tả lợn?