Liên quan đến việc ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ, tự ý bỏ nhiệm sở để đi Côn Đảo, bước đầu ông Quang đã thừa nhận khuyết điểm và tự nhận hình thức kỷ luật là khiển trách trước Ủy ban Kiểm tra xã.

Bí thư xã đi chống dịch tả lợn châu Phi ở… Côn Đảo tự nhận hình thức khiển trách

Nguyên Việt | 12/07/2019, 10:49

Liên quan đến việc ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ, tự ý bỏ nhiệm sở để đi Côn Đảo, bước đầu ông Quang đã thừa nhận khuyết điểm và tự nhận hình thức kỷ luật là khiển trách trước Ủy ban Kiểm tra xã.

Ngày 12.7, ông Đào Ngọc Chi - Bí thư Huyện ủy Phong Điền, TP.Cần Thơ, cho biết liên quan đến việc ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh tự ý bỏ nhiệm sở để đi Côn Đảo, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy đang vào cuộc làm rõ. Theo quy trình, ông Quang sẽ họp kiểm điểm ở chi bộ xã rồi mới báo cáo kết quả lên UBKT Huyện ủy xem xét.

Ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh cho biết thêm, hiện UBKT xã đã họp, bỏ phiếu và đang hoàn tất báo cáo gửi về UBKT Huyện ủy. “Ông Quang nhận khuyết điểm trong việc bỏ nhiệm sở để đi Côn Đảo và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách”, ông Nam nói.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin, hiện báo cáo từ UBKT xã Mỹ Khánh đã được gửi đến UBKT Huyện ủy Phong Điền vài ngày trước, và nơi đây đang trong quá trình xem xét.

Nguồn tin này cho biết, theo Quy định 102 - QĐ/TW về Xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, điểm B, khoản 2, điều 4 quy định trường hợp vi phạm xem xét tăng nặng như sau: Đảng viên vi phạm quanh co chegiấu hoặc không tự giác nhận khuyết điểm, vi phạm.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, 11 giờ trưa 4.6, ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh đi từ nhà ga ra khu vực khách đến tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Trước đó, PV có nhận được thông tin từ bạn đọc phản ánh, ông Quang đi du lịch Côn Đảo cùng 4 người khác trong đó có một số thuộc cấp của ông như Bí thư Xã đoàn- Nguyễn Thanh Thiên...từ chiều 1.6.

Sau khi về Cần Thơ, ông Quang cho rằng mình đi Côn Đảo là vì cha ruột đi du lịch bị bệnh phải nhập viện. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế Quân dân y H.Côn Đảo xác nhận trong những ngày trước đó, tức những ngày ông Quang ở Côn Đảo không hề có bệnh nhân nào ở Cần Thơ nhập viện vì vấn đề sức khỏe.

Và chiều 3.6, trong lúc đang ở Côn Đảo, ông Quang vẫn trả lời điện thoại PV, khẳng định mình đang ở ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Khánh để chống dịch. Còn ông Lê Hoàng Danh - Phó bí thư xã, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Khánh, thì chắc như đinh đóng cộtrằng: tình hình dịch tả lợn đang diễn biến phức tạp ở xã Mỹ Khánh nên đích thân Bí thư xã đã có mặt ở 2 ấp Mỹ Phụng và Mỹ Hòa nằm sâu và giáp xã Giai Xuân, là nơi có ổ dịch tả heo châu Phi đang diễn biến phức tạp để chỉ đạo công tác.

Thời điểm đó, trong lúc dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp, các hộ dân ở một số khu vực xã Mỹ Khánh phản ứng vì việc chôn, tiêu hủy heo bệnh gây ô nhiễm, bốc mùi hôi thối thì ông Quang lại vắng mặt ở nhiệm sở mà không xin phép khiến dư luận bức xúc. Đồng thời, Bí thư và Phó bí thư bịa chuyện trắng trợn, khiến nhiều cán bộ lão thành, người dân... mất lòng tin.

Cần Thơ: Bí thư xã đi chống dịch tả lợn châu Phi ở... Côn Đảo?

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư xã đi chống dịch tả lợn châu Phi ở… Côn Đảo tự nhận hình thức khiển trách