Trong đêm 11.7, một đám cháy rừng lan ra từ xóm 2, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khiến địa phương phải huy động hàng trăm người đi dập lửa.

Lại cháy rừng dữ dội ở Hà Tĩnh do người dân đốt thực bì

Quang Cường | 12/07/2019, 08:10

Trong đêm 11.7, một đám cháy rừng lan ra từ xóm 2, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khiến địa phương phải huy động hàng trăm người đi dập lửa.

Ông Nguyễn Văn Thành, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cho biết đám cháy rừng được phát hiện vào khoảng 20 giờ đêm 11.7. Đây là khu rừng trồng keo thuộc xóm 2, xã Sơn Trường (huyện Hương Sơn). Ngọn lửa sau đó cháy lan sang một phần rừngthuộc xã Sơn Phúc, đe dọa đến nhà dân sống gần rừng.

Chính quyền huyện Hương Sơn đã huy động hàng trăm người thuộc các lực lượng công an, kiểm lâm và người dân đến hiện trường dập lửa. Xe chữa cháy chuyên dụng cũng được điều đến để bảo vệ nhà dân.

Hạt trưởng kiểm lâm huyện Hương Sơn cho hay, đám cháy đã được lực lượng chức năng khống chế ngay trong đêm. Nguyên nhân của vụ cháy theo nhận định ban đầu là do người dân đốt thực bì (thảm thực vật chủ yếu là cây bụi trên mặt đất) bất cẩn để ngọn lửa cháy lan ra ngoài tầm khống chế.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thống kê thiệt hại và xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đám cháy đã được dập tắt trong đêm 11.7 - Ảnh: Thành pro

Ngày 10.7, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hảo (36 tuổi, trú xã Sơn Trung) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, theo điều 313 Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, sáng 27.6, bà Hảo đốt cỏ ruộng ở gần rừng thông thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung. Do trời nắng nóng, gió thổi mạnh, lửa lan sang các khoảnh rừng xung quanh thuộc huyện Hương Sơn. Bà này đã cùng nhiều người dân dập lửa nhưng bất thành. Sau đó với sự tham gia của hàng trăm người gồm công an, bộ đội, kiểm lâm và người dân, đám cháy đã được khống chế vào lúc 16 giờ cùng ngày.

Vụ cháy này đã thiêu rụi 3ha rừng thông 30 năm tuổi, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

>> Hơn 500 người dập đám cháy rừng ngùn ngụt trong đêm ở Hà Tĩnh

>>Cháy rừng đe dọa nhà dân ở Hà Tĩnh

>> Hà Tĩnh: Hỏa hoạn đã thiêu rụi 200 héc ta rừng​

>> Thêm một vụ cháy rừng gây náo loạn ở Hà Tĩnh

>> Nghệ An: Một phụ nữ tử vong vì ngạt khói khi chữa cháy rừng

>> Tạm giữ một người liên quan vụ cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh

>> Hà Tĩnh: Chặn QL1A 5 giờ liền để tập trung phương tiện chữa cháy rừng

>> Hà Tĩnh: Cháy rừng vẫn bùng phát dữ dội, phải di chuyển cửa hàng xăng dầu

>> Chùm ảnh: Rừng thông Hà Tĩnh tiếp tục cháy, sơ tán hàng trăm người trong đêm

>> Cháy rừng khắp miền Trung, điện lưới quốc gia bị uy hiếp

Quang Cường
Bài liên quan
An Giang: Cật lực phòng chống cháy rừng vùng Bảy Núi
Nhiều khu vực rừng vùng Bảy Núi đang được cảnh báo cháy cấp 5 (cực kỳ nguy hiểm). Chính vì thế, công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng được Ban Quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng tỉnh An Giang quan tâm đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại cháy rừng dữ dội ở Hà Tĩnh do người dân đốt thực bì