Đầu vụ năm nay do thương lái ép giá, dứa tại vườn của người nông dân chỉ bán được 2.500 - 3.000 đồng/kg, chưa bằng một cốc trà đá.

Bị thương lái ép, giá dứa đầu vụ mỗi ký chưa bằng cốc trà đá

15/03/2019, 19:43

Đầu vụ năm nay do thương lái ép giá, dứa tại vườn của người nông dân chỉ bán được 2.500 - 3.000 đồng/kg, chưa bằng một cốc trà đá.

Người nông dân thất thu vì giá dứa giảm mạnh - Ảnh: TN

Hiện đang là thời điểm đầu vụ thu hoạch dứa ở một số tỉnh trên cả nước, tuy nhiên giá dứa đang ở mức khá thấp, mức giá đến tay người tiêu dùng chỉ ở khoảng 5.000 - 6.000 đồng/kg, thấp hơn vụ trước khoảng 30%.

Tại một thị trấn ở Lào Cai, người dân trồng dứa cho biết năm nay do thương lái ép nên giá dứa tại vườn chỉ bán được ở mức 2.500 - 3.000 đồng/kg. Trong khi đó, sản lượng người dân trồng dứa ở thị trấn mùa vụ này lên tới 5.000 tấn.

Giá dứa tại vườn mùa vụ này ở mức khá thấp, chỉ 2.500 - 3.000 đồng/kg

Trong khi đó, tại nhiều tuyến đường, khu chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá dứa ở thời điểm hiện tại cũng ở mức khá thấp so với mùa vụ trước, chỉ khoảng 6.000 - 7.000 đồng/kg đến tay người tiêu dùng, đã bao gồm chi phí vận chuyển, bốc vác...

Một số tiểu thương tại Hà Nội cho biết năm nay giá dứa nhập về Hà Nội chỉ khoảng 4.000 - 5.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với mức 7.000 - 9.000 đồng/kg mọi mùa vụ trước.

Mặc dù quả to khoảng 800gr nhưng vẫn bị thương lái ép giá kịch sàn

Nói về nguyên nhân khiến giá dứa giảm mạnh so với mọi năm, nhiều người trồng dứa cho biết do thời điểm này thương lái đến thu mua dứa chưa nhiều. Phía các nhà máy chế biến nước hoa quả thu mua với số lượng cũng không nhiều, lại chọn quả từ 500 gram trở lên, nên khó khăn cho đầu ra. Song, người trồng dứa thì cho rằng, giá dứa đầu vụ năm nay giảm nhiều có thể do năm nay thời tiết nắng ấm, dứa chín sớm, trong khi khách du lịch chưa nhiều nên khó tiêu thụ.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị thương lái ép, giá dứa đầu vụ mỗi ký chưa bằng cốc trà đá