Mới đây, trong show thời trang Xuân hè 2015 của NTK Đỗ Mạnh Cường vừa diễn ra tại Beverly Hills (Mỹ) đã bị cho là đạo thiết kế của Lanvin - một thương hiệu thời trang nổi tiếng và lâu đời bậc nhất của nước Pháp.

Bị tố đạo thiết kế Đỗ Mạnh Cường “chợ búa” đáp trả

Một Thế Giới | 18/06/2015, 06:00

Mới đây, trong show thời trang Xuân hè 2015 của NTK Đỗ Mạnh Cường vừa diễn ra tại Beverly Hills (Mỹ) đã bị cho là đạo thiết kế của Lanvin - một thương hiệu thời trang nổi tiếng và lâu đời bậc nhất của nước Pháp.

Ngay sau khi bộ sưu tập vừa được trình diễn, hàng loạt các ý kiến đều cho rằng Đỗ Mạnh Cường đã "ăn cắp" các ý tưởng thiết kế của các nhà thiết kế nổi tiếng. Cụ thể những bộ trang phục của anh gần như là nhái hoặc có những nét "giống nhau một cách rõ rệt" so với các mẫu của các nhà thiết kế nổi tiếng đã tạo dựng trước đó. 
Phản ứng về những lời được cho là cáo buộc này, NTK Đỗ Mạnh Cường đã phản ứng khá mạnh mẽ. anh cho rằng những người lên án anh, cho rằng anh "ăn cắp" ý tưởng là "một đám thú điên rảnh rỗi lẫn vô tích sự lại nhao nhao lên như đang sắp chết đói".
Bi to dao thiet ke Do Manh Cuong “cho bua” dap tra-hinh-anh-1
Dòng status của Đỗ Mạnh Cường đã gây một làn sóng phản đối của dư luận
Chính những lời nói có phần thách thức, chua ngoa và khá chợ búa của NTK hàng đầu này, khá nhiều người đã cho rằng Đỗ Mạnh Cường không xứng đáng là một nhà thiết kế chính trong các show diễn thời trang quan trọng. Chưa kể đến đây không phải là cáo buộc đầu tiên với NTK này, trước đó anh đã từng nhiều lần bị tố "đạo ý tưởng" từ các mẫu thiết kế khác. Thậm chí có những người đã tìm ra các mẫu thiết kế trước đó và so sánh hai sản phẩm với nhau thì không thấy sự khác nhau nhiều, đặc biệt là ở những nét chấm phá tạo nên phong cách của chính NTK đó.
Một độc giả đã lên tiếng cho rằng: "Khi cuộc sống còn thiếu thốn, dân mình có một số người đạo chích để kiếm cái bỏ vào bụng. Nhưng với một nhà thiết kế từng "xưng vương xưng tướng" trong làng thời trang Việt, vỗ ngực xưng mình tài năng, cũng không đói không khát, thì tại sao lại đi ăn cắp hả anh? Nghe cách anh nói năng ứng xử, tôi biết không bao giờ anh có thể lương thiện nổi, không bao giờ anh có thể tử tế nổi".
Bi to dao thiet ke Do Manh Cuong “cho bua” dap tra-hinh-anh-2Bi to dao thiet ke Do Manh Cuong “cho bua” dap tra-hinh-anh-3Bi to dao thiet ke Do Manh Cuong “cho bua” dap tra-hinh-anh-4Bi to dao thiet ke Do Manh Cuong “cho bua” dap tra-hinh-anh-5Bi to dao thiet ke Do Manh Cuong “cho bua” dap tra-hinh-anh-6
Những thiết kế của Đỗ Mạnh Cường được so sánh với các thiết kế của các nhà thiết kế nổi tiếng ở nước ngoài
Không dừng lại ở đó, cư dân mạng đang truyền tay nhau những bức ảnh so sánh sự giống nhau đến... đáng ngạc nhiên ở từng mẫu thiết kế và cho rằng Đỗ Mạnh Cường chỉ giỏi ở phần "đạo" ý tưởng của người khác thành của mình. Hơn thế nữa, chính những lời nói "chừng nào Việt Nam có người thứ 2 có thể qua Hollywood tự tổ chức show diễn của riêng mình thì tôi sẽ tự động rút lui" của NTK Đỗ Mạnh Cường đã thật sự tạo một làn sóng phản đối mạnh mẽ của mọi người về sự ngạo mạn có một không hai của NTK này.
Có nhiều ý kiến cho rằng thà diễn ở Việt Nam còn hơn Đỗ Mạnh Cường mang ý tưởng "ăn cắp" đó ra trình diễn ở thế giới để cho những nhà thiết kế nước ngoài họ nhìn thấy những sản phẩm của Đỗ Mạnh Cường có chăng cũng chỉ dừng lại ở tài "đạo, nhái".
Bi to dao thiet ke Do Manh Cuong “cho bua” dap tra-hinh-anh-7
Ý kiến của một đồng nghiệp đầy ẩn ý gửi tới Đỗ Mạnh Cường (ảnh: Thùy Phương)
Ngay cả những nhà thiết kế - đồng nghiệp với Đỗ Mạnh Cường cũng có những câu nói đầy ẩn ý với show diễn mà anh vừa mới tổ chức. Trên trang cá nhân, NTK Lý Quý Khánh cũng bày tỏ thái độ "không phục" người đồng nghiệp qua một status đầy ẩn ý: "Hãy thiết kế hết mình, đừng nói nhiều quá... Ai chê thì ghi nhận để tiến bộ. Ai khen đừng vội tin và xét lại mức thân tình. Điên không nên chứng minh mình điên".
Hiện nay, nhận được sự phản ứng dữ dội của dư luận, NTK Đỗ Mạnh Cường đã xóa toàn bộ status về những ý kiến của mình và anh giữ thái độ im lặng trước những thông tin sản phẩm của mình "ăn cắp" ý tưởng của người khác, không bình luận thêm.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
một giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tố đạo thiết kế Đỗ Mạnh Cường “chợ búa” đáp trả