Tổng thống đắc cử dự kiến Joe Biden cảnh báo nhiều người sẽ chết vì COVID-19 nếu Tổng thống Trump ngăn quá trình chuyển giao quyền lực.

Biden cảnh báo nhiều người sẽ chết nếu Trump không giao quyền lực

Hoàng Vũ | 17/11/2020, 10:21

Tổng thống đắc cử dự kiến Joe Biden cảnh báo nhiều người sẽ chết vì COVID-19 nếu Tổng thống Trump ngăn quá trình chuyển giao quyền lực.

Phát biểu tại Wilmington, Delaware, hôm 16.11, ông Biden kêu gọi Trump cho phép các quan chức làm việc với chính quyền sắp tới để lên kế hoạch đối phó với dịch COVID-19, cảnh báo việc ông từ chối hợp tác sẽ khiến nhiều người Mỹ gặp nguy hiểm hơn.

"Sẽ có thêm nhiều người có thể chết nếu chúng tôi không phối hợp. Làm thế nào để hơn 300 triệu người Mỹ được tiêm chủng? Đó là việc vô cùng quan trọng cần phải làm", Biden nói.

Tổng thống đắc cử dự kiến Joe Biden cảnh báo: "Nếu phải đợi đến ngày nhậm chức 20.1 để bắt đầu lập kế hoạch đó, thì điều này là rất chậm trễ. Vì vậy, điều quan trọng là kế hoạch phải được thực hiện, cần có sự phối hợp ngay bây giờ".

Đội ngũ của ông Trump đã tiến hành các vụ kiện về gian lận bầu cử nhằm đảo ngược chiến thắng của Biden tại các bang chiến trường cũng như chưa bắt đầu các thủ tục chuyển giao quyền lực cho chính quyền sắp tới trong việc tiếp cận các nguồn lực liên bang cần thiết để lãnh đạo.

Tuy nhiên, thống đốc nhiều bang thuộc đảng Cộng hòa kêu gọi chính quyền Trump cần sớm chuyển giao quyền lực cho Biden vì ưu tiên an ninh quốc gia và ứng phó COVID-19.

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Toàn cầu diễn ra trực tuyến hôm 16.11, Cố vấn An ninh Quốc gia của Trump, ông Robert O'Brien cam kết chuyển đổi suôn sẻ sang chính quyền mới, động thái gần như thừa nhận thất bại của Tổng thống Trump.

"Nếu Biden được xác định là người chiến thắng và rõ ràng mọi thứ đang diễn ra theo hướng đó, chúng tôi sẽ có sự chuyển giao rất chuyên nghiệp từ Hội đồng An ninh Quốc gia. Không có gì phải nghi ngờ về điều đó", O'Brien cho biết.

Bài liên quan
Ông Trump: ‘Biden sẽ chịu trách nhiệm nếu lệnh cấm TikTok được áp dụng’
Ông Donald Trump hôm 22.4 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thúc đẩy lệnh cấm TikTok và sẽ là người chịu trách nhiệm nếu lệnh này được áp dụng, đồng thời kêu gọi cử tri trẻ tuổi chú ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biden cảnh báo nhiều người sẽ chết nếu Trump không giao quyền lực