Sau khi chủ cơ sở kinh doanh phản ánh quyết liệt, cơ quan chức năng mới cho tháo biển cấm kỳ lạ!

Biển báo kỳ lạ bóp nghẹt hộ kinh doanh

Thanh Tuấn | 13/11/2018, 06:41

Sau khi chủ cơ sở kinh doanh phản ánh quyết liệt, cơ quan chức năng mới cho tháo biển cấm kỳ lạ!

Tại khu kinh tế cửa khẩu Khánh Bình thuộc TT.Long Bình, H.An Phú, tỉnh An Giang vừa xảy ra câu chuyện kỳ lạ. Đó là việc Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang cho cắm 2 biển báo giao thông trong đoạn đường chưa đầy… 200 m.

Đoạn đường ngắn thuộc tỉnh lộ 957 nối với đường dẫn cầu Long Bình bắc qua Campuchia này, ở điểm đầu và cuối sừng sững mọc lên 2 biển báo quy định cấm xe tải và xe khách trên trục quá 2,5 tấn lưu thông. Và trong đoạn đường này chỉ có 2 hộ kinh doanh của anh em ông Trương Minh Hải (47 tuổi, ngụ ấp Tân Khánh, TT.Long Bình). Từ đó ông Hải cho rằng, việc cắm 2 biển báo đã chẹtđường kinh doanh của ông.

Ông Hải cho biết, ngày 26.10 ông phát hiện 2 biển báo nói trên. 2 biển báo cắm như vô hồn, vì chẳng có lý do chính đáng, bởi lẽ biển báo cấm mà không hề có biển báo hết hiệu lực cấm. Như vậy, nếu thi hành theo hiệu lệnh của biển, thì xe có tải trọng bao nhiêu cũng không được vào, vì chẳng có… lối ra. Đoạn đường 957 trước đây qua cửa nhà ông cho xe đến 8 tấn lưu thông. Nhưng nay con đường này đã nâng cấp tốn bạc trăm tỉ đồng, lại hạ tải trọng xe, là việc làm hết sức phi lý.

Biển báo tại nút giao vào khu kinh tế cửa khẩu Khánh Bình - Ảnh: Nguyễn Sơn

Vì nghĩ rằng ai đó muốn “chơi xỏ” nhằm bóp nghẹt lối kinh doanh của mình nên ông Hải gửi đơn khiếu nại. Biết được 2 biển cấm là vô lý nên ông Hải vẫn yêu cầu các tài xế chạy xe tải từ Campuchia sang giao cá và hàng nông sản cho mình cứ chạy vào đoạn đường bị hạ tải, để vào sân bãi nhà mình.

Ông Hải cho biết, toàn tuyến tỉnh lộ 957 từ đầu cầu Cồn Tiên đến cầu Long Bình khoảng 30km, không có biển báo nào cho phép tải trọng thấp đến mức kỳ lạ như trước cửa nhà ông. Ngay cả đường đồng cấp quanh vùng ông sinh sống cũng chẳng có. Trước đây ông kinh doanh gỗ, đi từ Nam ra Bắc cũng chưa bao giờ gặp loại biển báo nào trên tỉnh lộ mà chỉ cho phép tải trọng xe lưu thông dưới 2,5 tấn.

Đường nội bộ nối với tỉnh lộ 957 lại cho xe 12 tấn lưu thông - Ảnh: Nguyễn Sơn

“Trong khi đường nội bộ của khu kinh tế cửa khẩu Khánh Bình, nối từ tỉnh lộ 957 tại nơi có biển cấm xe trên 2,5 tấn vào, thì lại cho xe có tải trọng 12 tấn lưu thông. Rõ ràng họ muốn xe không vào nơi tôi đang kinh doanh, phải chạy vào kho bãi của khu kinh tế này. Chính điều đó đã gây hoang mang và bức xúc cho tôi. Tôi kinh doanh lỗ bao nhiêu cũng không buồn bằng chuyện biển báo vô lý này. Mấy ngày nay tôi mất ăn, mất ngủ vì tức tối”, ông Hải nói.

Anh B., 1 tài xế cũng bày tỏ: “Tôi làm nghề lái xe mấy chục năm, nhưng chưa bao giờ gặp biển báo ở tỉnh lộ bằng phẳng và thoáng rộng nào mà chỉ cho phép xe dưới 2,5 tấn chạy vào như ở đây. Mấy biển cấm này hết sức kỳ cục. Nếu nói đoạn đường này cua ngoặt nhiều nguy hiểm, thì hạn chế tốc độ. Ở đây cũng đã cắm biển báo hạn chế tốc độ 30 km/h rồi. Còn tải trọng xe nặng chỉ làm hư hại đường chứ không gây tai nạn. Trong khi đây là tỉnh lộ ngon lành”.

Ngày 6.11, đại diện nhiều cơ quan, ban ngành đã mời ông Hải đến trụ sở UBND TT.Long Bình làm việc. Tại đây, ông Nguyễn Thanh Cường - Phó trưởng Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang thừa nhận, thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang về việc cắm biển báo hạ tải tại đường nhánh cầu Long Bình, nhằm hạn chế tai nạn giao thông, đơn vị này đã thuê đơn vị cắm 2 biển báo nói trên, nhưng vị trí cắm không đúng. Và mới đây, cơ quan chức năng đã cho tháo dỡ.

Biển báo vô lý đã tháo dỡ - Ảnh: Nguyễn Sơn

“Họ nói cắm biển sai vị trí. Vậy thì cắm ở vị trí nào trong khu kinh tế cửa khẩu này biển dưới 2,5 tấn là đúng? Bởi còn biển báo cấm thế này thì xe cộ lưu thông hàng hóa qua lại 2 nước (Việt Nam - Campuchia) đều gặp khó. Điều này đi ngược lại chủ trương phát triển kinh tế biên giới, giao thương hàng hóa giữa hai quốc gia và gây thiệt hại cho những người kinh doanh. Nhưng dù sao, họ thấy sai mà khắc phục thì tôi cũng cảm thấy hài lòng”, ông Hải bộc bạch.

Nguyễn Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biển báo kỳ lạ bóp nghẹt hộ kinh doanh