“Biên giới mờ” là một trong những sân chơi hiếm hoi dành cho các nghệ sĩ trẻ tài năng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc thể nghiệm của Việt Nam và đồng thời cũng là cơ hội tuyệt vời để khán giả Việt Nam khám phá nét đẹp của âm nhạc thể nghiệm qua sự pha trộn tinh tế của các thể loại âm nhạc khác nhau giữa Việt Nam và Pháp.

Biên giới mờ: Cuộc hội ngộ âm nhạc Việt – Pháp

Tiểu Vũ | 07/07/2019, 08:29

“Biên giới mờ” là một trong những sân chơi hiếm hoi dành cho các nghệ sĩ trẻ tài năng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc thể nghiệm của Việt Nam và đồng thời cũng là cơ hội tuyệt vời để khán giả Việt Nam khám phá nét đẹp của âm nhạc thể nghiệm qua sự pha trộn tinh tế của các thể loại âm nhạc khác nhau giữa Việt Nam và Pháp.

Âm nhạc thể nghiệm mặc dù đã có mặt tại Việt Nam từ hơn 20 năm nay.Nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc này luôn tìmkiếm những âm thanh và kỹ thuật biểu diễn mới trên các nhạc cụ và vật dụng quen thuộc để mang lại cho người nghe nhữngyếu tốthú vị cũng như một màu sắc riêng biệt.

Trong âm nhạc thể nghiệm, ranh giới giữa các thể loại luôn mong manh không có đường biên mà đượchòa quyệnmột cách linh hoạtuyển chuyển thông qua sự sáng tạo không ngừng của các tác giả trong mỗi tác phẩm. Kỹ thuật sáng tác và tính ngẫu hứng được sử dụng đan xen, tương trợ lẫn nhau một cách khéo léo.

Thế nhưng tại Việt Nam, số lượng nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc này vẫn còn hết sức khiêm tốn,vì thếkhán giả Việt Nam cũng ít cócơ hộithưởng thức âm nhạc thể nghiệm một cách đầy đủ. Từ những lý do trên, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace đưa ra ý tưởngtổ chức đêm nhạc thể nghiệm – đa phương tiệnvới chủ đềBiên giới mờdànhchocác nghệ sĩ Việt Nam vànghệ sĩ âm thanh-hình ảnh người Pháp Jean-David Caillouët, đến từ Viện Âm nhạc Princess Galyani Vadhana của Pháp.

Sáu tác phẩm trong chương trình đều là những sáng tác mới và được đặc biệt đặt hàng sáng tác riêng cho đêm nhạc Biên giới mờđược biểu diễn bởi cácnghệ sĩ củahai quốc gia Việt Nam và Pháp.

Cáctác phẩm trong chương trình đều là những sáng tác mới và được đặc biệt đặt hàng sáng tác riêng cho đêm nhạcBiên giới mờ

Trong đêm nhạcBiên giới mờkhán giả sẽ được thưởng thức phần trình diễn của nghệ sĩ Nguyễn Minh Giang đến từ TP.HCM với những âm thanh độc đáo từ phần mềm, synthesizer, băng từ, cassette, microphone, nhạc cụ và hiệu ứng analog. Tiếp đó là những thanh âm của đàn tranh, đàn bầu, sáo trúc kết hợp nhạc cụ điện tử được trình diễn bởi nghệ sĩ người PhápJean-David Caillouëtđến từ Viện Âm nhạc Princess Galyani Vadhana.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của nghệ sĩ Hương Dona, Lương Huệ Trinh, Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Thanh Huyền,Hà Thúy Hằng– đàn tranh,Nguyễn Thùy Chi– đàn bầu,Duy Rùa– sáo trúc và các nghệ sĩchơi nhạc cụ phương Tây hay nhạc điện tử nhưTuấn Nị– violon,Nguyễn Hữu Hải Duy…

Có thể nóiBiên giới mờlà một trong những sân chơi hiếm hoi dành cho các nghệ sĩtrẻ tài năng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc thể nghiệm của Việt Nam và đồng thời cũng là cơ hội tuyệt vời để khán giả Việt Nam khám phá nét đẹp của âm nhạc thể nghiệm qua sự pha trộn tinh tế của các thể loại âm nhạc khác nhau, sự kết hợp độc đáo giữa cũ và mới, giữa truyền thống và hiện đại để thấy được rõ nét hơn xu hướng của các nghệ sĩthể nghiệm trong bối cảnh âm nhạc hiện nay.

Biên giới mờ sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 6.7 tại Hội trường Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace, (24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biên giới mờ: Cuộc hội ngộ âm nhạc Việt – Pháp