Thông tin “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” Phạm Nữ Hiền Ngân làm Phó ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam khiến cho dư luận xôn xao, vậy danh hiệu này ở đâu mà có?

‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’ ở đâu mà ra vậy?

Tiểu Vũ | 06/07/2019, 21:40

Thông tin “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” Phạm Nữ Hiền Ngân làm Phó ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam khiến cho dư luận xôn xao, vậy danh hiệu này ở đâu mà có?

Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin bà Phạm Nữ Hiền Ngân được trúng cử vào chức vụ Phó ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam với số phiếu rất cao.Thông tin cũng cho biết thêm bà Hiền Ngân chính là“Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam, một bông hồng trên mặt trận chống hàng giả Việt Nam".

Bà Hiền Ngân phát biểu tại lễ nhận chức - Ảnh: Dân Trí

Việc một nhân sự nào đó được bầu vào hội đoàn là điều hết sức bình thường, thế nhưng dư luận lại nóng không phải vì chức vụ mới của bà Hiền Ngân mà là danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” của vị phó ban chống hàng giảnày.

Sở dĩ dư luận thắc mắc về danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” của bà Hiền Ngâncũng là điều dễ hiểu bởi danh hiệu này nghe rất lạ, rất là khó tin.

Qua tìm hiểu của phóng viên, danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh của bà Ngân được “tôn vinh” vào 22.7.2018, tại thành phố Ninh Bình, chương trình do Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp với Công ty XNK Ô tô Ngọc Minh tổ chức trong một cuộc thi có “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam lần thứ I - 2018”.

Hình ảnh "Nữ hoàng văn hóa tâm linh" Hiền Ngân được đăng trên một tờ báo của cơ quan thuộc Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam kèm theo giới thiệu: "Nữ hoàng văn hóa tâm linh Phạm Nữ Hiền Ngân là một cô gái Việt, mang tiềm năng triển vọng về Hầu đồng, luôn mong muốn được giữ gìn nét đẹpvăn hóa có truyền thống của dân tộc Việt Nam, chị mong muốn mang văn hóa Việt đi khắp năm châu" - Ảnh: Chụp màn hình

Theo giới thiệu của BTC thì bà Phạm Nữ Hiền Ngân đến từ Bình Định.Năm 2010 bà từng lên thuyết giảng chương trình Phật giáo đồng hành cùng tuổi trẻ và những việc làm thiện nguyện, ý nghĩa.Năm 2017 Hiền Ngân đã được Ban tuyên giáo Trung ương phong tặng danh hiệu: Tâm tài đất việt vì sự phát triển của cộng đồng,Năm 2018 Hiền Ngân đã được Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng danh hiệu Trái tim vàng vì cộng đồng.Không những tham gia công tác xã hội, Hiền Ngân được hãng phim của Hoa Kỳ chọn là cô hầu đồng đẹp nhất để quảng bá cho hầu đồng của Việt Nam ra thế giới".

Giới thiệu về bà Hiền Ngân trên Fanpage của chương trình "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam" - Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi dư luận thắc mắc về danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh", chiều ngày 6.7 một đại diện của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT-DL) khẳng định với truyền thông làkhông có danh xưng nào là danh xưng "Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam".

Cũng trong buổi chiều 6.7, ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nói với báo chí:"Bản thân tôi chưa bao giờ nghe hay để ý thấy danh hiệu nào là Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam". Ông Nguyễn Quang Vinh cho biết Cục đang yêu cầu các cán bộ của Cục tiếp tục xác minh lại việc này.

Nếu đúng như những gì mà đại diện Cục NTBD nói ở trênthì danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” của bà Ngân ở đâu mà ra?

Được biết Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam nơi bà Ngân làm phó banthuộc Viện Công nghệ chống làm giả tại TP.HCM, đây là cơ quantrực thuộc Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Viện Công nghệ chống làm giảcũng là đơn vịthường xuyên tổ chức các chương trình tôn vinh thương hiệu doanh nghiệp trong nước, trong đó nổi bật nhấtlà vụ đơn vị này vinh danh Công ty Vinaca - mộtdoanh nghiệp sản xuất thuốc ung thư giả bằng bột than trekhiến cho Cựu tổng giám đốc Vinacabị xử phạt 22 năm tù về hành vi sản xuất thuốc giả.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’ ở đâu mà ra vậy?