Diễn viên huyền thoai Cary Grant - người đàn ông trong mộng của hàng triệu phụ nữ trên thế giới ở thập niên 40 - từng có mối quan hệ tình cảm đồng tính với một nhà thiết kế phục trang nhưng đã cố gắng che giấu chuyện này trong suốt cuộc đời của mình.

Biểu tượng nam tính của Hollywood từng che giấu mối tình đồng tính

Chí Thiện | 10/08/2016, 10:05

Diễn viên huyền thoai Cary Grant - người đàn ông trong mộng của hàng triệu phụ nữ trên thế giới ở thập niên 40 - từng có mối quan hệ tình cảm đồng tính với một nhà thiết kế phục trang nhưng đã cố gắng che giấu chuyện này trong suốt cuộc đời của mình.

Sinh ra tại Anh,Cary Grant (1904 - 1986) là ngôi sao namsánggiánhất củakinh đô điện ảnh Hollywood vào thập niên 30-40-50 của thế kỷ trước. Ông đặc biệt nổi tiếng ở mảng phim hài tình cảm và những dự án kết hợpvới đạo diễn Alfred Hitchcook. Grant kết hôn 5 lần nhưng đều thất bại.

Grant từng nói với đạo diễnPeter Bogdanovitch rằng: "Tôi không có gì chống lại người đồng tính cả. Nhưng tôi không phải là một trong số họ". Năm 2011, Jennifer - con gái của ông - cũng tiết lộ: "Cha của tôi thích những lời đồn ấy. Bởi vì nó chỉkhiến cho những ngườiphụ nữ xung quanh ôngcàngra sức phủ định chúng".

Là một ngôi sao giàu có nhưng Cary Grant lại sống chung nhà với Randolph Scott trong suốt 12 năm tại Malibu. Chính điều này đã làm dấy lên nhiều lời đồn đại về việc Grant là người đồng tính.

Mặc dù vậy, trong cuốn hồi kýWomen I've Dressedvừamới được phát hiện gần đâycủanhà thiết kế phục trang từng 3 lần đoạt giải Oscar -Orry-Kelly (1897-1964) - lạixuất hiệnnhiều ẩný cho rằng giữa ông và Grant đã nảy sinh mối quan hệtình cảm. Dựa trên cuốn hồi ký này, đạo diễn người ÚcGillian Armstrong đã thực hiện mộtbộ phim tài liệu mang tênWomen He'sUndressed. Bộ phimkhẳng định thêm tính xác thực vềmối tình đồng tính của Grant cũng như nỗi lo sợ bị kỳ thị của ông nếu như chuyện bị lộ ra ngoài.

Orry-Kelly (trái) gặp gỡ Cary Grant vào năm 1925.

Chia sẻ trên tạp chíOUT,Armstrong cho biết: "Đối với người đồng tính, việc phải sốngcuộc đời của người dị tính là mộtáp lực rất lớn. Kellyđãtừ chối che giấu xu hướng tính dục thật sự của mình bằng một hôn nhân giả mạo. Ông ấy là một người liêm chính. Và tôi muốn tôn vinh cái lòng dũng cảm ấy trong phim".

Nhà sử học William J. Mann phát biểutrong bộ phim: "Khác với nước Anh, xã hộiMỹ khá thoáng. Bạn luônbị bao vây bởi những người đàn ông sẵn sàng sống theo cái cách mà bạn không thể nào tưởng tượng ra được ởquê nhà".

Bộ phim tài liệu cũng ghi nhận những lần cãi vã nảy lửacủacả 2. Nhàbiên kịchKatherine Thompson nói trêntờNew York Post: "Hành vi bạo lực giữa những người đồng tính nam vào thời điểm là khá phổ biến. Đó là sự kết hợp giữa sự tự căm ghét bản thân và nhầm lẫn được thể hiện qua những cú đấm. Có lần, Grant đã quăng Kelly ra khỏi một chiếc xe đang chạy".

Năm 1940, Grant lên đếnđỉnh cao của sự nghiệpvới bộ phimThe Philadelphiavàbắt đầu giữ gìn cẩn thậnhình ảnh của mình trước truyền thông kể từ đó. Cụ thể, ôngtừng đe dọa phóng viên Hedda Hooper vì dám nói ông "không bình thường". Năm 1980, Grantkiện cây hài Chevy Chase vì dám vu khốngông đồng tính trong một talkshow của đàiNBC.

Mai Thảo(Theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tượng nam tính của Hollywood từng che giấu mối tình đồng tính