Văn Toàn ghi bàn ở phút 43 và Công Phượng nhân đôi cách biệt sau đó 3 phút. Thế nhưng, thủ môn Văn Tiến trong một chiều mưa phùn gió bấc đã phạm sai lầm khiến đội nhà đánh rơi hai điểm đầy tiếc núi.

Binh đoàn của Miura gỡ hoà 2-2 ở những phút cuối trong cuộc đụng độ HAGL

Chiêu Dương | 03/06/2018, 15:46

Văn Toàn ghi bàn ở phút 43 và Công Phượng nhân đôi cách biệt sau đó 3 phút. Thế nhưng, thủ môn Văn Tiến trong một chiều mưa phùn gió bấc đã phạm sai lầm khiến đội nhà đánh rơi hai điểm đầy tiếc núi.

Đội hình ra sân của hai đội

HAGL: Văn Tiến, Đức Lương, Hồng Duy, Kim Jin Seo, Đăng Tuấn, Văn Thanh, Việt Hưng, Minh Vương, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn.
TP. Hồ Chí Minh: Sơn Hải; Robert, Ngọc Đức, Đình Luật, Văn Thuận, Văn Hoàn, Hữu Tuấn, Minh Trung, Phi Sơn, Paulo, Quang Nam.

Có được một điểm sau chuỗi thành tích tệ hại ở vòng đấu trước, binh đoàn của HLV Miura đến làm khách trong cuộc đụng độ với HAGL, một đội bóng bất bại trong 8 lượt đấu gần đây.

Tính đến thời điểm này, ở đấu trường V.League, “Những đứa con của bầu Đức” chưa từng bị đánh bại trên sân nhà, thánh địa Pleiku.

Không những vậy, ở chuyến làm khách trước đội bóng xứ Thanh, HAGL đã ra về với số điểm tuyệt đối để chen chân vào top 4.

Trong các trận đấu gần đây của đội bóng phố núi, người ta đã không còn thấy những một HAGL với lối đá ban bật, phối hợp nhóm nhỏ đẹp mắt nhưng lại ít hiệu quả.

Dưới bàn tay ma thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc, đội bóng vùng cao nguyên đã bắt đầu những toan tính chiến thuật thực dụng hơn.

Họ sẵn sàng co cụm về chủ động phòng thủ khu vực giữa sân để chờ thời cơ phản công nhanh từ “đôi cách năng động” ở hai biên là Văn Thanh và Minh Vương.

Ông thầy người Nhật có một thời gian làm việc với những ngôi sao HAGL khi còn cầm quân ở tuyển U.23 VN thế nên ông quá hiểu lối chơi của các cựu học trò.

HLV Miura hiểu rằng ở thời điểm hiện tại, nếu muốn thắng đội bóng này thì điều kiện cần đầu tiên mà TP.HCM phải có là không được thủng lưới trước. Vì nếu để thua bàn sớm, sẽ rất khó gỡ trước một HAGL đã biến tử điểm phòng ngự ở những mùa bóng trước thành ưu điểm để thắng trận.

Bàn thắng duy nhất của Công Phượng xe lưới FLC Thanh Hoá để giành trọn 3 điểm ở vòng đấu trước làmột minh chứng cho lối chơi này. Khi làm xong nhiệm vụ xé lưới đối phương thì các cầu thủ HAGL tập tức quay trở lại với phương án phòng ngự trước đó.

May mắn cho đội khách, ở trận đấu này, cặp đôi trung vệ Đình Luật và Sầm Ngọc Đức đã trở lại và sẵn sàng phong toả những nẻo đường vào khung thành thủ môn Sơn Hải.

HLV Toshiya Miura là một người luôn biết làm gì để biến đội bóng của mình thành một “chiếc xe bus hai tầng”. Nhà cầm quân người Nhật Bản thường đẩy các trung vệ ra đá biên, hoặc sử dụng các tiền vệ có xu hướng phòng ngự.

Dưới triều đại của ông Miura, ĐT Việt Nam và U.23 Việt Nam trước đây đều được xây dựng theo tư duy như thế. Cho nên, các cầu thủ giỏi kiểm soát bóng của HAGL dường như không có đất diễn, hoặc bị “gò” phải chơi theo phong cách của ông thầy người Nhật này.

Ở mùa bóng năn ngoái, đội bóng chủ sân Thống Nhất khi ấy vừa mới thăng hạng đã giành chiến thắng tối thiểu ở cả hai lượt trận đi và về trước đội bóng phố núi. Liệu lần đối đầu này, CLB TP.HCM có lập lại được lịch sử?

Thông tin trước trận đấu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Binh đoàn của Miura gỡ hoà 2-2 ở những phút cuối trong cuộc đụng độ HAGL