Cựu HLV của Hà Lan và Manchester United, Louis van Gaal, tin rằng Brazil là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup, mặc dù Đức và Tây Ban Nha cũng đang được dự đoán là sẽ lên ngôi.

Louis van Gaal tin rằng Brazil sẽ vô địch World Cup, Gabriel Jesus khoác chiếc áo số 9 của Ronaldo de Lima

Chiêu Dương | 03/06/2018, 14:30

Cựu HLV của Hà Lan và Manchester United, Louis van Gaal, tin rằng Brazil là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup, mặc dù Đức và Tây Ban Nha cũng đang được dự đoán là sẽ lên ngôi.

HLV 66 tuổi, người đã tiếp quản ĐT có biệt danh Cơn lốc màu da cam từ năm 2012 đến năm 2014 trước khi trải qua hai năm với United, cho rằng Selecao là ứng viên hàng đầu dù Die Mannschaft và La Furia Roja cũng có thể sẽ giành chiến thắng giải đấu.

Ông nói với NOS: “Tôi không mong đợi một kỳ World Cup tuyệt vời trong mùa hè này. Tôi tin rất nhiều đội và các huấn luyện viên sẽ sử dụng kiểu đánh chặn.

Điều đó đồng nghĩa với việc đỗ xe buýt trước khung thành và như thế, một trận đấu sẽ không còn hấp dẫn vì ngay cả những đội bóng tốt nhất cũng sẽ gặp khó khăn để phá vỡ thế phòng ngự đó.

Mặc dù tôi không nhìn thấy cách họ chơi nhưng với với những câu chuyện đã nghe thì tôi tin Brazil là ứng cứ viên cho ngôi vô địch World Cup.

Đức luôn được xem là ứng cử viên hàng đầu và Tây Ban Nha cũng vậy vì sự thống trị của họ tại Champions League và Europa League. ”

Van Gaal đã dẫn dắt Hà Lan đến vị trí thứ ba tại World Cup 2014, nơi họ không may để thua Argentina trên chấm phạt đền ở vòng bán kết.

Nói về những vận thành tích nghèo nàn của ĐTQG sau khi không đủ điều kiện tham dự sân chơi toàn cầu ở Nga, ông nói thêm:

“Tôi tin rằng đội tuyển Hà Lan sẽ trở lại vị trí hàng đầu. Chúng tôi có cơ sở tốt nhưng vẫn phải đảm bảo có được thời gian và tìm ra cách mà chúng tôi có thể sáng tạo.

Trong một diễn tiến liên quan, để chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Croatia mới đây HLV Tite đã công bố danh sách tuyển Selecao.

Theo đó tiền đạo trẻGabriel Jesus, người đang chơi bóng cho những nhà vộ địch Manchester City sẽ mang lên mình chiếc áo số 9 huyền thoại của Ronaldo de Lima cùng với đó là trọng trách dẫn dắt hàng công của đội tuyển Brazil đến với thành công tại World Cup 2018 sắp tới.


Kể từ khi “người ngoài hành tinh” chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Brazil vẫn chưa thể tìm được người thừa kế xứng đáng cho chiếc áo này. 2 kỳ World Cup gần nhất, những cầu thủ mang áo số 9 là Fabiano và Fred đều gây thất vọng nặng nề.

World Cup năm nay, chiếc áo số 9 tiếp tục đổi chủ. Lần này người được chọn là tiền đạo trẻđang khoác áo Man City, Gabriel Jesus.


Mùa giải vừa qua chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của tài năng trẻ người Brazil. Với 17 bàn thắng sau 42 lần ra sân, Jesus đang dần khẳng định tài năng vượt trội của mình so với lứa cầu thủ cùng trang lứa và được xem là niềm hy vọng số 1của đội tuyển xứ sở Samba.

Ngôi sao này sẽ cùng với Neymar, mang áo số 10 và Philippe Coutinho, số 11 trong chiến dịch chinh phục chiếc cúp vàng thế giới năm nay.

Ở nút chặn cuối cùng, thủ thành số 1 của Brazil vẫn sẽ làAlisson Becker. Còn Ederson, người gác đền của Man City đành ngậm ngùi mặc số 23, số áo chuyên dành cho những thủ môn dự bị ở nhiều đội tuyển.

Trung vệ Thiago Silva sẽ mang chiếc áo số 2, số 3 thuộc về Miranda, số 4 thuộc về Geromel, số 5 của Casemiro, số 6 thuộc về Filipe Luis, số 7 dành cho D. Costa và số 8 thuộc về Augusto.

Một số ngôi sao đáng chú ý khác ở Premier League như Willian của Chelsea mặc số 19. Fernandinho đang chơi cho Man City, nhận số 17. Roberto Firmino của Liverpool không thể sở hữu số 9 quen thuộcmà phải nhận số 20.

Brazil sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục chiếc cúp vàng thế giới bằng trận đấu với Thụy Sĩ. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 01:00 ngày 18.6.

Hoàng Lưu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Louis van Gaal tin rằng Brazil sẽ vô địch World Cup, Gabriel Jesus khoác chiếc áo số 9 của Ronaldo de Lima