Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ hành quân đến sân Hòa Xuân trong cuộc đụng độ đầy khó khăn ở vòng 11 V.League 2018. SLNA đối đầu với SHB Đà Nẵng trong bối cảnh hàng hậu vệ thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng giữa muôn trùng vây khốn

Chiêu Dương | 03/06/2018, 09:30

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ hành quân đến sân Hòa Xuân trong cuộc đụng độ đầy khó khăn ở vòng 11 V.League 2018. SLNA đối đầu với SHB Đà Nẵng trong bối cảnh hàng hậu vệ thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột

Trong lịch sử tham dự giải VĐQG, chưa bao giờ mà binh đoàn xứ Nghệ lại gặp khó khăn như bây giờ. Trên bảng tổng sắp hiện tại, họ đang đứng ở vị trí thứ 12 với 7 điểm sau 11 lượt trận.

SLNA bằng điểm với Sài Gòn FC, đội bóng áp chót và hơn tân binh Nam Định đang đứng cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 2 điểm.

Không chỉ khó khăn về mặt điểm số, tình hình nhân sự của đôi bóng cũng đang lâm vào cảnh khốn khó bởi cơn bảo chấn thương và thẻ phạt. Đến làm khách trước SHB Đà Nẵng, SLNA sẽ không có sự phục vụ của “bức tường thép” Ngọc Hải, Văn Khánh.

Trung vệ đội trưởng đội bóng thành Vinh đã phải nhận thẻ vàng trong trận thua 1-2 trên sân nhà trước HN FC ở vòng đấu trước.

Đây là thẻ vàng thứ 3 mà cầu thủ mang áo số 4 này phải nhận sau 10 vòng đấu. Điều đó cũng đồng nghĩa, Ngọc Hải sẽ không thể ra sân ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và SLNA tại vòng 11 diễn ra vào chiều nay.

Song song với đó, đối tác ăn ý của Ngọc Hải ở vòng cấm là Văn Khánh cũng dính chấn thương. Trong cuộc đụng độ với HAGL ở vòng 9 V.League, trung vệ trẻ này bị khâu 15 mũi ở đầu sau một pha va chạm với tiền vệ Đông Triều của đội bóng phố núi.

Không những vậy, phía trên bộ đôi trung vệ này, hậu vệ Đình Hoàng cũng không thể ra sân do chấn thương. Trong bối cảnh trên, chuyến làm khách trên sân Hoà Xuân của SLNA được giới chuyên môn nhận định là rất khó để thủ thành Vũ Hải giữ sạch mành lưới.

Trong khi đó, ở bên kia chiên tuyến, bộ đôi săn bàn Đỗ Merlo và Đức Chinh ngày càng trở nên nguy hiểm cho bất cứ hàng hậu vệ nào của các đội bóng tham dự V.League.

Dù Merlo, cầu thủ nhập tịch người Argentina sau khi giành danh hiệu vua phá lưới ở những mùa bóng trước đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng chân sút 33 tuổi này đã có qua nhiều kinh nghiệm để đối phó với bất kỳ hàng thủ nào ở giải VĐQG sau khoảng thời gian gần một thập kỷ chơi bóng cho SHB Đa Nẵng.

Tính đến thời điểm này, bộ đôi trên đã mang về cho đội bóng sông Hàn 5/10 bàn thắng ghi được. Trong đó, sức trẻ của cựu tiền đạo U.20 TVN đã đóng góp đến 3 bàn.

Xét về mặt phong độ lẫn nhân sự, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đang có phần nhỉnh hơn đối thủ SLNA. Trong 3 vòng đấu gần nhất tại V.League 2018, đội bóng sông Hàn có thành tích 1 thắng 2 hòa. Nó trái ngược hoàn toàn với kết quả 2 bại, 1 hoà của đội khách.

Với một hàng phòng ngự “thiếu trước, hụt sau” như hiện nay, đội bóng xứ Nghệ không dễ có điểm để rời sân Hòa Xuân.

Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng thành Vinh vẫn trông chờ lịch sử sẽ được tái diễn khi 4 chuyến làm khách gần nhất trước SHB Đà Nẵng trên mọi đấu trường, SLNA đều không phải nhận bất kỳ trận thua nào với kết quả 3 thắng và 1 trận hòa.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
2 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng giữa muôn trùng vây khốn