Theo báo cáo sáng 22.5 của Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia, đến 12 giờ trưa, nhiều tỉnh thành có tỷ lệ cử tri đi bầu cử từ 70% đến trên 90%. Chỉ duy nhất tỉnh Bình Dương tỷ lệ cử tri đi bầu thấp, đạt 44,76%.

Bình Dương có tỷ lệ cử tri đi bầu cử thấp nhất trong sáng 22.5

Trí Lâm | 22/05/2016, 15:20

Theo báo cáo sáng 22.5 của Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia, đến 12 giờ trưa, nhiều tỉnh thành có tỷ lệ cử tri đi bầu cử từ 70% đến trên 90%. Chỉ duy nhất tỉnh Bình Dương tỷ lệ cử tri đi bầu thấp, đạt 44,76%.

Cụ thể, ởQuảng Nam số cử tri đi bầu đạt 92,6%; Yên Bái 91,75%; Quảng Trị, Kon Tum, Sơn La đạt trên 90%;Hòa Bình 89%; Quảng Ngãi 88,48%; Hậu Giang 84,12%; Nghệ An trên 80%; Cao Bằng 81,51%; ĐắkLắk80%; Vĩnh Phúc 77%; Thanh Hóa 78,80%; Quảng Bình 78,15%; Đà Nẵng 77,65…

Ở nhiều khu vực bỏ phiếu đã có 100% cử tri đi bầu, gồm: tỉnh Kon Tum có 403 khu vực bỏ phiếu đạt 100%; tỉnh Quảng Ngãi có 382 tổ đạt 100%; tỉnh Vĩnh Phúc có 57 khu vực bỏ phiếu và xã Bạch Lưu (huyện Sông Lô) tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%

Các tỉnh: Hậu Giang có 5 xã, thị trấn; Nghệ An có 177 khu vực bỏ phiếu; Bắc Kạn có 87 khu vực bỏ phiếu; Hà Nội có 16 khu vực bỏ phiếu; Cao Bằng có 53 khu vực bỏ phiếu; ĐắkLắkcó 212 khu vực bỏ phiếu; Hòa Bình có 77 xãtỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

Theo báo cáo của các địa phương, tình hình thời tiết và giao thông đi lại cơ bản thuận lợi cho hoạt động bầu cử. Thông tin liên lạc thông suốt, không gián đoạn. Các cơ quan, doanh nghiệp bưu chính viễn thông đã bố trí thiết bị dự phòng, nhân viên trực điều hành để xử lý sự cố mạng lưới, nghẽn cục bộ, bảo đảm thông suốt cho các thuê bao điện thoại cố định và mạng di động. Một số địa bàn có mưa nhỏ nhưng không ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc – Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia, tính đến 10 giờ ngày 22.5, Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia đã nhận được báo cáo nhanh về tiến độ bầu cử của 31/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

“Tôi đề nghị bà con hãy phát huy trách nhiệm công dân của mình, tìm ra đại diện xứng đáng của mình, không nên bầu hộ, bầu thay, hãy tự mình cầm lá phiếu đi bầu. Đề nghị các tổ bầu cử thực hiện đúng quy định, tạo điều kiện cho việc kiểm phiếu, giám sát, đảm bảo tinh thần công khai, dân chủ, tránh để dư luận không tốt” - ông Phúc nhấn mạnh.

Về tỷ lệ cử tri đi bầu cử tại Bình Dương quá thấp, ông Nguyễn Hạnh Phúc nhận định rằngđây là địa phương có nhiều khu công nghiệp, tập trung nhiều công nhân nên có thể trong buổi sáng nhiều người còn phải đi làm nên tỷ lệ bầu cử tại đây có thể thấp trong buổi sáng.

Tuy nhiên, theo ông Phúc, tình trạng này sẽ được cải thiện trong buổi chiều khi các công nhân tan ca và thực hiện việc bầu cử. Công tác bầu cử được tiếp tục tiến hành cho đến 19 giờ.

“Bức tranh chung về tình hình bầu cử cho đến thời điểm hiện tại là khá tốt, chưa phát hiện những vấn đề nghiêm trọng nảy sinh. Đây thực sự là ngày hội của nhân dân cả nước”- ông Phúc nhấn mạnh.

Trí Lâm
Bài liên quan
Loại mực gắn liền với bầu cử Ấn Độ suốt 7 thập kỷ
Đài CNN giới thiệu “mực cử tri” ngăn nguy cơ gian lận được dùng mỗi khi Ấn Độ tổ chức bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương có tỷ lệ cử tri đi bầu cử thấp nhất trong sáng 22.5