Trong ngày bầu cử Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, nhiều cử tri trẻ đã phát biểu mong muốn có thêm nhiều nhà lãnh đạo trẻ.

Cử tri trẻ mong muốn trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo

Thu Anh http://editor.motthegioi.vn/media/thuanh/22_05_2016/ | 22/05/2016, 12:00

Trong ngày bầu cử Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, nhiều cử tri trẻ đã phát biểu mong muốn có thêm nhiều nhà lãnh đạo trẻ.

Có mặt tại một số điểm diễn ra cuộc bầu cử QH và HĐND các cấptrên địa bàn TP Hà Nội, nhiều sinh viên - những cử tri trẻ khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, lần đầu cầm lá phiếu trên tay đi bầu cử đã có những chia sẻthẳng thắn với PV Báo điện tử Một Thế Giới về ngày bầu cử năm nay cũng như mong muốn trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo.

Bạn Phạm Thị Kiều Chung (SN 1994) - sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam: Tuổi trẻ thể hiện quyền làm chủ qua lá phiếu.

Bầu cử là một trong những quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân. Năm nay, lần đầu tiên tôi được đi bầu cử nhưng đặc biệt hơntôi được vinh dự cùng đoàn thanh niên khu dân cư đi hỗ trợ bầu cử.

Với vinh dự cũng như trách nhiệm đó, tôi cho rằng ngày bầu cử không chỉ là ngày hội của toàn Đảng, toàn dân mà còn là ngày những người dân thể hiện quyền và lợi ích cá nhân của mình trong việc bỏ phiếu để tìm ra những người đủ đức, đủ tài lãnh đạo đất nước, giúp đất nước ngày một phát triển, cuộc sống của nhân dân được đủ đầy.

Cầm lá phiếu trên tay, chắc hẳn mỗi người trẻ đều có những cảm xúc đặc biệt và tôi cũng nhận thấy khi bản thân mình được lựa chọn, ghi vào lá phiếu bầu những người mà mình tin tưởng sẽ tham gia cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước là điều vô cùng thiêng liêng. Không chỉ vậy, đây còn là vinh dự, là quyền làm chủ thật sự của người dân nói chung, tuổi trẻ Việt Nam nói riêng.

Bạn Phạm Thị Kiều Chung trong ngày đi bầu cử

Tuy vậy, không phải bạn trẻ nào cũng hiểu và nhận thức đầy đủ về điều đó. Còn một bộ phận thanh niên chưa thật sự coi trọng quyền và nghĩa vụ của bản thân mình đối với đất nước, vì vậy họ tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm không cao, đi bỏ phiếu cho xong mà không có sự tìm hiểu, lựa chọn. Không coi trọng quyền và nghĩa vụ của bản thân cũng không khác gì việc thiếu trách nhiệm, thờ ơ với cuộc sống của chính bản thân mình...

Trong ngày này, với tư cách là một đoàn viên thanh niên cũng như một cử tri trẻ, tôi hi vọng trong những lần bầu cử sau sẽ cónhiều bạn trẻ quan tâm và ý thức hơn trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Bạn Mai Thị Huệ Trang (SN 1996)- sinh viên trường Đại học Thủy lợi: Bầu cử là quyền và trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân.

Với tư cách là một đoàn viên thanh niên, khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, sắc xanh của tuổi trẻ, của sức trẻ thì bản thân tôicho rằng thanh niên là một phần rất quan trong của đất nước, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Vì vậy, việc đi bầu cử vừa là nghĩa vụ, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân nói chung và của mỗi thanh niên nói riêng.

Trong ngày trọng đại của toàn dân, tôicảm thấy rất tự hào khi được là thành viên hỗ trợ trong công tác bầu cử của cụm dân cư. Công việc tuy nhỏ (dọn dẹp vệ sinh, trang trí nơi tổ chức, hướng dẫn các cử tri bầu cử…) nhưng tôicảm thấy rất ý nghĩa vì bản thân đã góp một phần công sức vào sự thành công củangày hội mà toàn Đảng, toàn dân cùng hướng tới.

Bạn Mai Thị Huệ Trang (ngoài cùng bên phải) tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử

Bạn Bùi Hữu Việt Hưng (sinh viên năm 2, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội): Tin tưởng vào những ứng cử viên trẻ

Bản thân tôicảm thấy rất vui mừng khi được góp một phần công sức vào việc lựa chọn những ứng cử viên sáng giá, có đủ đức độ và tài năng để giúp đất nước ngày một đi lên mạnh vẽ, vững chắc.

Là một đoàn viên thanh niên - lực lượng tương lai của đất nước, tôinghĩ không chỉ bản thân mình mà cả những bạn trẻ khác cũng nên có nghĩa vụ góp một phần công sức cho sự phát triển của đất nước mà trước hết là thể hiện quyền và trách nhiệm của mình trong ngày bầu cử bằng việc xem xét kĩ các ứng cử viên và có sự cân nhắc trong chọn lựa.

Trong danh sách ứng cử viên HĐND các cấp năm nay cũng có khá nhiều người trẻ. Bản thân tôicho rằng, sức trẻ là yếu tố không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện nay và tôicũng rất ủng hộ và đặt niềm tin vào những ứng cử viên trẻ.

Bởi giới trẻ hiện nay đang có những suy nghĩ mới, tư tưởng quan điểm tiến bộ và bắt kịp nhanh hơn với những thành tựu quốc tế. Nếu có sự lựa chọn, tôivẫn mong muốn và tin tưởng vào một đội ngũ lãnh đạo trẻ để có thể đưa ra được những tư tưởng, cách nhìn mới giúp Việt Nam phát triển theo con đường mới, tránh những tư duy theo lối mòn.

Dù thế hệ trẻ vẫn còn thiếu sót và hay bị cho rằng chưa suy nghĩ chín chắn nhưng tôinghĩ khi một người trẻ đã được đứng trong danh sách ứng cử vào những chức vụ quan trọng thì bản thân họ cũng đã rất tự tin cũng như có đủ sự hiểu biết và kinh nghiệm nhất định.

Thu Anh (ghi)

Ảnh đại diện: Các cử tri trẻ tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử (Ảnh: Thu Anh)
Bài liên quan
Loại mực gắn liền với bầu cử Ấn Độ suốt 7 thập kỷ
Đài CNN giới thiệu “mực cử tri” ngăn nguy cơ gian lận được dùng mỗi khi Ấn Độ tổ chức bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri trẻ mong muốn trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo