Ngày 22.5, cử tri cả nước đi bầu đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tại các điểm bầu cử ở thủ đô Hà Nội, cử tri tỏ ra hào hứng, phấn khởi khi đi bỏ phiếu.

Cử tri Hà Nội hào hứng đi bầu cử

Thu Anh | 22/05/2016, 10:20

Ngày 22.5, cử tri cả nước đi bầu đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tại các điểm bầu cử ở thủ đô Hà Nội, cử tri tỏ ra hào hứng, phấn khởi khi đi bỏ phiếu.

Có mặt từ sớm tại điểm bầu cử trường Đại học Y của phường Trung Tự (quận Đống Đa), ông Hoàng Cương (87 tuổi trú tại khu tập thể Y khoa) chia sẻ: “Trong khung cảnh thanh bình của đất nước, tôi thấy rất vui khi được tham gia bầu cử với những thông tin và phổ biến thủ tục bầu cử vô cùng chi tiết. Năm nay, công tác chuẩn bị cho bầu cử cũng rất chu đáo, quán triệt tới từng cử tri”.

Cũng theo ông Cương, dù năm nay đã 87 tuổi và qua rất nhiều lần đi bầu cử nhưng mỗi lần đi bầu cửlại cómột tâm trạng, cảm xúc khác nhau. Ngày bầu cử không chỉ là ngày hội của toàn dân mà còn là dịp gặp lại bạn bè, người quen, ôn lại những kỉ niệm xưa trong không khí nhộn nhịp, vui tươi, hồ hởi của dòng người hòa vào cuộc bầu cử năm nay. “Và tôi hi vọng sẽ tiếp tục được đi bầunhiều lần hơn nữa”, ông Cươngnói thêm.

Công tác chuẩn bị được hoàn tất trước khi tiến hành bầu cử

Nhiều điểm bầu cử trên địa bàn Thủ đô đã diễn ra buổi khai mạc theo đúng giờ quy định (7h sáng).Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông Hoàng Công Nhật - Tổ trưởng tổ bầu cử (điểm bầu cử Đại học Y, phường Trung Tự, quận Đống Đa) cho biết công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử diễn ra tương đối chu đáo, các hòm bỏ phiếu đều được trang trí đẹp mắt. Người dânnô nức đi bỏ phiếu,công tác tuyên truyền thường xuyên đã giúp người dân nhận thứcvề quyền và nghĩa vụcông dân của mìnhkhi đi bầu cử.

Tại một số điểm bầu cử trên địa bàn Hà Nộicòn có những thanh niên tình nguyện đứngra hướng dẫn người dân cách thức, thủ tục bỏ phiếu.

Một số hình ảnh trong ngày diễn ra bầu cử tại Hà Nội

Nhiều cử tri có mặt từ khá sớm để xem lại thông tin bầu cử

Tin, ảnh: Thu Anh
Bài liên quan
Loại mực gắn liền với bầu cử Ấn Độ suốt 7 thập kỷ
Đài CNN giới thiệu “mực cử tri” ngăn nguy cơ gian lận được dùng mỗi khi Ấn Độ tổ chức bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Hà Nội hào hứng đi bầu cử