Ngày 1.12, UBND TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành thông minh (IOC).
Khoa học - công nghệ

Bình Dương đưa Trung tâm Điều hành thông minh vào hoạt động

Tú Viên 16:40 01/12/2023

Ngày 1.12, UBND TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành thông minh (IOC).

Là đô thị hạt nhân, đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một có kế hoạch hát triển thành phố thông minh theo định hướng chung của tỉnh. Trung tâm IOC TP.Thủ Dầu Một được chính thức vận hành là Trung tâm IOC đầu tiên của tỉnh ở cấp huyện, thị, thành phố.

Trung tâm IOC được đặt trong khuôn viên, ngay cổng vào Trung tâm hành chính TP.Thủ Dầu Một (ở phường Phú Cường). Đây là trung tâm điều hành thông minh đầu tiên cấp địa phương, trong 9 huyện, thị xã, thành phố tại Bình Dương được khánh thành và đưa vào vận hành.

img_0622.jpeg
Trung tâm IOC TP.Thủ Dầu Một là Trung tâm IOC đầu tiên của tỉnh ở cấp huyện, thị, thành phố - Ảnh: Báo Bình Dương

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, trung tâm được đưa vào khai thác là một hệ thống công nghệ thông tin bao gồm cơ sở hạ tầng, phần cứng, phần mềm có chức năng thu thập, phân tích cơ sở dữ liệu.

Trung tâm này sẽ phục vụ, hỗ trợ đắc lực trong công tác lãnh đạo, điều hành, giúp lãnh đạo thành phố có cái nhìn tổng quan, toàn diện mọi hoạt động kinh tế - xã hội, từ đó, đưa ra các quyết định điều hành một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác, tiết kiệm thời gian…

Cũng từ ngày 1.12, Công an TP.Thủ Dầu Một bắt đầu giám sát và phạt nguội các phương tiện giao thông vi phạm thông qua camera trên 2 tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Hùng Vương.

Các camera giám sát này sẽ truyền dữ liệu về Trung tâm IOC TP.Thủ Dầu Một, qua đó công an sẽ dễ dàng xử lý các lỗi vi phạm mà không cần ra hiện trường.

Bài liên quan
Cuộc chiến 'công nghệ xa xỉ' ở Trung Quốc khi ô tô điện ngày càng thông minh và rẻ
Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường ô tô điện của Trung Quốc đang diễn ra gay gắt với những "công nghệ xa xỉ" mà người mua ô tô ở nước khác chưa từng thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương đưa Trung tâm Điều hành thông minh vào hoạt động