Bình Phước tạm ngưng tiếp nhận lao động, chuyên gia Trung Quốc đến làm việc tại các KCN

Bùi Kiệt | 06/02/2020, 16:09

Chiều 6.2, thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biếtUBND tỉnh vừa có công văn khẩn giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương rà soát, thống kê số lượng người lao động, chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã về Trung Quốc nghỉ tết và chưa trở lại Việt Nam làm việc.

Theo đó, tỉnh yêu cầu các khu công nghiệp có người lao động, chuyên gia chưa trở lại làm việc đánh giá mức độ ảnh hưởng tới hoạt động của đơn vị; tổng hợp báo cáo Bộ Công Thương và UBND tỉnh. UBND tỉnh cũng giao các cơ quan, địa phương làm việc với chủ đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh có lao động, chuyên gia đã về Trung Quốc nghỉ tết và chưa trở lại Việt Nam làm việc để đề nghị chủ đầu tư cho các lao động, chuyên gia tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến khi tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do coronavirus chủng mới (20-19-nCoV) đã được kiểm soát tốt, tránh di chuyển trong bối cảnh dịch bệnh đang hết sức phức tạp.

Đồng thời, tỉnh yêu cầu các đơn vị có phương án bố trí lực lượng lao động thay thế và phương án sản xuất kinh doanh cho phù hợp, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, số người lao động nước ngoài làm việc tại Bình Phước chủ yếu là các chuyên gia. Toàn tỉnh có khoảng 40 doanh nghiệp Trung Quốc và Đài Loan tại các khu công nghiệp trong tỉnh, trong đó có 584 chuyên gia là người Trung Quốc, Đài Loan. Trong số này còn hơn 50% chưa trở lại Bình Phước làm việc. Riêng các chuyên gia đã trở lại tỉnh Bình Phước làm việc đều được cơ quan chức năng khám sàng lọc, đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe nghiêm túc. Ngoài ra, tổ chức công đoàn cũng yêu cầu các chuyên gia nước ngoài này hạn chế tiếp xúc công nhân.

Chiều cùng ngày, tiến sĩ-bác sĩ Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biếtđến thời điểm này trên địa bàn tỉnh tuy chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona mới gây ra, nhưng tất cả các bệnh viện đều trong tư thế sẵn sàng để ứng phó.

“Hiện nguồn lực bác sĩ đã được tăng cường về các địa phương và đã được tập huấn. Ngoài ra, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các ngành chức năng và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiến hành rà soát, nếu phát hiện có người từ vùng dịch bệnh đến Bình Phước sẽ kịp thời cách ly theo dõi" - tiến sĩ-bác sĩ Quách Ái Đức nói.

Theo bác sĩ Đức, Bình Phước hiện có 3 cơ sở y tế có khả năng tiếp nhậnvà điều trị viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, gồm: Trung tâm Y tế thị xã Phước Long -đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long; Trung tâm Y tế thị xã Bình Long -82 Phan Bội Châu, phường An Lộc, thị xã Bình Long; và Bệnh viện đa khoa Bình Phước -quốc lộ 14, phường Tiến Thành, TP.Đồng Xoài.

Bài, ảnh: Bùi Kiệt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Phước tạm ngưng tiếp nhận lao động, chuyên gia Trung Quốc đến làm việc tại các KCN