Ngày 5.2, ngành y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, đang triển khai chặt chẽ các giải pháp để phòng chống dịch coronavirus, nhất là các trường hợp có liên quan đến người Trung Quốc.

Chống coronavirus, Hậu Giang rà soát 1.400 trường hợp lấy chồng nước ngoài

Lưu Hảo - CTV Hồ Hùng | 05/02/2020, 16:27

Ngày 5.2, ngành y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, đang triển khai chặt chẽ các giải pháp để phòng chống dịch coronavirus, nhất là các trường hợp có liên quan đến người Trung Quốc.

Trước đó, ngành y tế tỉnh đã rà soát nắm đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh do coronavirus. Qua xác minh,có 1.400 trường hợp lấy chồng nước ngoài đang cư trú trên địa bàn tỉnh, trong đó có 250 người đến từTrung Quốc đại lục(7 người từng đi qua vùng dịch Vũ Hán), 496 người đến từĐài Loan, 507 người Hàn Quốc, còn lại ở các nước khác.

Hậu Giang đặt ra mục tiêu phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, 7 trường hợp nêu trên từng đi qua Vũ Hán, đến nay vẫn được giám sát và theo dõi chặt chẽ tại nhà mỗi ngày, chưa có biểu hiện gì bất thường.

Ông Tùng nói và cho biết thêm, tỉnh đã và đang tiếp tục giám sát chặt chẽ các trường hợp từng di chuyển ra nước ngoài, cách ly theo dõi trong 14 ngày theo quy định. Đến nay, Hậu Giang cũng chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm dịch coronavirus. Tại nhà máy giấy Lee & Man, nơi có hơn 100 lao động Trung Quốc đang làm việc, đến nay, mọithứ vẫn ổn.

Trước đó, tại Hậu Giang đã xuất hiện một trường hợp có biểu hiện sốt sau khi trở về từ tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Đó là bà T.N.A (ngụ huyện Vị Thủy). Bà A đi đến tỉnh Hắc Long Giang rồi trở về quê nhà. Đến tối ngày mùng 5 tết (29.1), bà A có biểu hiện sốt nhẹ nên đến Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ để khám.

Sau khi xác minh đầy đủ các thông tin, các nhân viên y tế yêu cầu bà A ở lại để theo dõi, đồng thời lấy mẫu máu gửi đi xét nghiệm. Kết quả, bà A. âm tính với coronavirus…

L.P.Hảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chống coronavirus, Hậu Giang rà soát 1.400 trường hợp lấy chồng nước ngoài