Sau khi tiến hành khám sàng lọc 110 bệnh nhân với các triệu chứng như ho, sốt cao... bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành cách ly 6 bệnh nhân và cấp tốc lấy mẫu xét nghiệm gửi vào viện Pasteur Nha Trang kiểm tra, đến nay toàn bộ đã có kết quả.

Tất cả bệnh nhân cách ly tại Huế đều âm tính với coronavirus

Quế Sơn | 05/02/2020, 19:25

Sau khi tiến hành khám sàng lọc 110 bệnh nhân với các triệu chứng như ho, sốt cao... bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành cách ly 6 bệnh nhân và cấp tốc lấy mẫu xét nghiệm gửi vào viện Pasteur Nha Trang kiểm tra, đến nay toàn bộ đã có kết quả.

Trường hợp chị Đ.T.T.H(sinh năm 1996, trú huyện Phong Điền) có đi du lịch diện tự túc sang Nam Kinh (Trung Quốc), sau đó ở lại Nam Kinh 10 ngày rồi trở về Việt Nam. Trên đường trở về Việt Nam, chị H. có quá cảnh tại vùng tâm dịch coronavirus là sân bay Ân Thi (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) khoảng 13 tiếng.

Sau khi trở về nhà ăn tết, H. ít đi chơi và không có tiếp xúc với nhiều người. Đến ngày 31.1 chị H. bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu sốt và đau họng. Ngày 3.2 chị H. đã được đưa vào cách ly tại bệnh viện Trung ương Huế, đến nay tình trạng sức khỏe đã ổn định, kết quả xét nghiệm coronavirus làc âm tính nên sẽ được xuất viện trong thời gian sớm nhất.

Khu cách ly được bảo vệ nghiêm ngặt ở bệnh viện Trung ương Huế - Ảnh: QS

Bên cạnh chị H., ngày 3.2, bệnh viện Trung ương Huế còn lấy mẫu xét nghiệm một du khách quốc tế đến từ Hà Lan có tên F.A (27 tuổi), du khách này cũng tự vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe với dấu hiệu đau họng, sốt cao. Sau đó các bác sĩ cũng đã tiến hành giải thích cho bệnh nhân và cách ly tạm thời để lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân này cũng đã nhận kết quả âm tính với coronavirus.

Ngoài chị H. và anh F.A, trong thời gian từ sau Tết đến nay, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tiếp nhận khám sàng lọc 110 bệnh nhân khác có dấu hiệu ho, sốt cao. Từ đó các bác sĩ đã tiến hành cách ly 6 trường hợp nghi ngờ để lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 5.2, kết quả xét nghiệm cho thấy 6/6 bệnh nhân đều âm tính với coronavirus.

Kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân mới nhất - Ảnh: QS

Thei Bệnh viện, hầu hết các bệnh nhân đều có ý thức tự giác rất cao trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Trong 110 trường hợp đến khám tại Bệnh viện Trung ương Huế, hầu hết là người dân địa phương không có sang Trung Quốc trong thời gian xảy ra dịch. Chỉ có 6 trường hợp bị cách ly lấy mẫu xét nghiệm là có đi sang Trung Quốc hoặc quá cảnh tại vùng tâm dịch.

Đến nay tại Thừa Thiên - Huế vẫn chưa xuất hiện ca bệnh nhiễm coronavirus nào.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất cả bệnh nhân cách ly tại Huế đều âm tính với coronavirus