Đó là cử chỉ rất kịp thời và đầy trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đối với trí thức trẻ và tài năng trẻ.
Câu chuyện văn hóa

Bình Thuận mời gọi tài năng trẻ

Lưu Trọng Văn 22/12/2023 16:50

Đó là cử chỉ rất kịp thời và đầy trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đối với trí thức trẻ và tài năng trẻ.

Đồ án tốt nghiệp đại học “Bảo tàng Văn hóa biển miền Trung, Bình Thuận” của sinh viên Trần Thị Chi (Trường đại học Văn Lang, TP.HCM) xuất sắc giành giải nhất cuộc thi đồ án kiến trúc Internationale Graduation Project Award 2023.

Đây là giải thưởng quốc tế lớn trên thế giới dành cho những đồ án tốt nghiệp kiến trúc hằng năm của các kiến trúc sư tương lai toàn cầu.

Khi biết tin Trần Thị Chi, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) đoạt giải danh giá, ông Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận thông qua Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận Phan Dương Cường lập tức tỏ ý sớm nghiên cứu đồ án để xây dựng công trình bảo tàng tại Bình Thuận và ngỏ lời mời cô Chi về làm việc tại tỉnh. Đây là cử chỉ rất kịp thời và đầy trách nhiệm của lãnh đạo Bình Thuận đối với trí thức trẻ và tài năng trẻ.

412946676_3679336069058270_1434044862998901797_n.jpg
Sinh viên Trần Thị Chi xuất sắc giành giải nhất cuộc thi đồ án kiến trúc Internationale Graduation Project Award 2023 - Ảnh: ĐH Văn Lang

Được biết những năm gần đây Bình Thuận có chiến lược thu hút nhiều nhân tài đồng hành cùng tỉnh. Chính một phần nhờ biết lắng nghe phản biện, biết tin dùng người tài ở nhiều lĩnh vực mà tăng trưởng GRDP năm 2023 Bình Thuận đạt 8,1%, đứng thứ 14/63 tỉnh thành, mà trước đó, năm 2022 chỉ xếp thứ 45. Đặc biệt du lịch tăng trưởng cao, với tổng lượt du khách cả trong và ngoài nước là 8,35 triệu (tăng 46%), doanh thu đạt hơn 22,3 nghìn tỉ đồng (tăng 63%).

Hy vọng đồ án kiến trúc "Bảo tàng Văn hóa biển miền Trung, Bình Thuận” của Trần Thị Chi sẽ được thực hiện cụ thể. Tính độc đáo không gian trải nghiệm và biểu diễn; trưng bày các lễ hội truyền thống; truyện dân gian; truyền tải kiến thức truyền miệng, tín ngưỡng, giáo dục, ngôn ngữ, âm nhạc và nghệ thuật của không gian văn hóa biển miền Trung sẽ giúp Bình Thuận có thêm một sản phẩm kiến trúc văn hóa hấp dẫn du khách.

Khi nhận được lời mời của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, Trần Thị Chi rất vui, cô nói: “Vừa qua, Chi nhận được học bổng học thạc sĩ 2 năm tại Trường đại học Polytechnic Milan của Ý. Dự kiến trong năm 2024, Chi sẽ qua Ý để hoàn thành khóa học. Sau khi học xong, nếu có cơ hội thì Chi sẵn sàng về quê Bình Thuận làm việc”.

Bài liên quan
Ấn tượng tài năng trẻ ghi dấu ngày chung kết giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXI
Sau hơn một tháng tranh tài, mùa giải bóng đá THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXI đã bước vào trận chung kết vào ngày 8.1.2023 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận mời gọi tài năng trẻ