Scandal FIFA đang ngày càng gây cấn khi Liên đoàn bóng đá thế giới tỏ ra rất cương quyết với 2 vị lãnh đạo tối cao Blatter và Platini. 

Blatter và Platini sắp sửa bị FIFA đình chỉ công tác 7 năm

Một Thế Giới | 19/11/2015, 10:49

Scandal FIFA đang ngày càng gây cấn khi Liên đoàn bóng đá thế giới tỏ ra rất cương quyết với 2 vị lãnh đạo tối cao Blatter và Platini. 

Theo thông tin mới nhất, Ủy ban đạo đức của FIFA vừa bác đơn kháng án đình chỉ hoạt động 90 ngày của hai quan chức Sepp Blatter và Michel Platini. Đồng thời Ủy ban này cũng đang xem xét đưa ra án phạt đình chỉ công tác 7 năm đối với 2 nhà lãnh đạo này.
Như đã biết, mới đây hai quan chức cấp cao là Sepp Blatter và Michel Platini đã bị cấm hoạt động trong vòng 90 ngày vì liên quan tới vụ thanh toán “không trung thực” số tiền 1,35 triệu bảng Anh vào năm 2011. Mặc dù trong thời gian qua, cả chủ tịch FIFA Blatter và chủ tịch UEFA Platini đã gửi đơn kháng cáo lên Ủy ban đạo đức của FIFA, tuy nhiên cách đây vài giờ, ủy ban này đã chính thức từ chối đơn của họ.
Blatter va Platini sap sua bi FIFA dinh chi cong tac 7 nam
 Ủy ban đạo đức của FIFA bác bỏ đơn kháng án của Sepp Blatter và Michel Platini.
Cụ thể, một phát ngôn viên chính thức của FIFA cho biết: “Ủy ban phúc thẩm của FIFA, đứng đầu là Larry Mussenden đã quyết định hủy toàn bộ đơn kháng cáo của Blatter và Platini. Tất cả quyết định đưa ra đều nằm trong bộ luật của FIFA về đạo đức”.
Có thể nói, quyết định này của Ủy ban đạo đức FIFA khiến hy vọng trở lại cuộc đua vào chiếc ghế quyền lực nhất tổ chức này của chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) – Michel Platini càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết.
Dù vậy, ông Platini cho biết vẫn sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CSA). Trước đó, đơn xin tham gia ứng cử chức chủ tịch FIFA của ông Platini cũng đã bị ủy ban bầu cử FIFA bác bỏ, trừ khi ông này thoát án đình chỉ công tác 90 ngày.
Blatter va Platini sap sua bi FIFA dinh chi cong tac 7 nam
Blatter và Platini sắp sửa bị FIFA đình chỉ công tác 7 năm. 
Hiện tại, Ủy ban đạo đức FIFA được cho là đang xem xét việc đưa ra quyết định cuối cùng đối với trường hợp của ông Blatter và Platini trước Giáng sinh năm nay. Mức án mà hai ông này có thể phải nhận là lệnh cấm tham gia tất cả các hoạt động thể thao trong 7 năm. Hành vi vi phạm của họ tương tự như vụ Arnold Mayne-Nicholls (cựu quan chức của FIFA), người vừa nhận án cấm hoạt động bóng đá trong 7 năm hồi tháng Bảy vừa qua.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Blatter và Platini sắp sửa bị FIFA đình chỉ công tác 7 năm