Chiều 18.11, hai đội U.21 Myanmar và U.21 Singapore đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị tranh tài ở Giải bóng đá U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 9 năm 2015 - Cúp Clear Men.

U.21 Myanmar không giấu tham vọng vô địch

Một Thế Giới | 18/11/2015, 18:39

Chiều 18.11, hai đội U.21 Myanmar và U.21 Singapore đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị tranh tài ở Giải bóng đá U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 9 năm 2015 - Cúp Clear Men.

Đội U.21 Myanmar rất háo hức khi quay lại sân chơi bóng đá trẻ số 1 trong khu vực sau một năm vắng mặt. Trưởng đoàn Tin Myint Aung phát biểu: “Myanmar đã không thể cử đại diện tham dự kỳ giải năm ngoái do phải tập trung toàn lực cho đội U.20 dự Vòng chung kết World Cup ở New Zealand. Năm nay, chúng tôi trở lại và chắc chắn sẽ thi đấu với một tư cách khác hẳn, đó là hướng tới ngôi vô địch”.
U.21 Myanmar khong giau tham vong vo dich-hinh-anh-1
Trưởng đoàn U.21 Myanmar Tin Myint Aung (bìa phải) và HLV phó Nyi Nyi Latt (bìa trái) không giấu tham vọng đoạt danh hiệu vô địch, trong khi HLV trưởng Eric Williams tỏ ra chừng mực hơn. Ảnh: Độc Lập/Thanh Niên
Tiếp lời Trưởng đoàn Tin Myint Aung, ông Nyi Nyi Latt, HLV phó đội U.21 Myanmar, cũng khẳng định rằng đội U.21 Myanmar năm nay với thành phần mạnh, trong đó có nhiều cầu thủ từng dự Vòng chung kết World Cup U.20, chắc chắn sẽ đủ lực cạnh tranh chức vô địch. "Người quen cũ" của giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên cũng cho biết ông vẫn còn cảm thấy tiếc khi đội bóng do ông dẫn dắt hồi năm 2013 đã để thua U.21 Malaysia với tỷ số sít sao 1-2 trong trận tranh 3/4 ở kỳ giải tổ chức tại Ninh Thuận.
U.21 Myanmar khong giau tham vong vo dich-hinh-anh-2
 U.21 Myanmar háo hức trở lại sân chơi bóng đá trẻ số 1 trong khu vực sau một năm vắng mặt. Ảnh: Độc Lập/Thanh Niên
Trong khi đó, ông Eric Williams, vị HLV trưởng người Úc của đội U.21 Myanmar, phát biểu chừng mực hơn: “Dĩ nhiên là chúng tôi muốn hướng đến ngôi cao nhất tại giải đấu hấp dẫn của các bạn. Tuy nhiên, tôi cũng biết là giải này có các đối thủ đáng gờm như U.19 Hàn Quốc, 2 đội của nước chủ nhà là đội tuyển chọn U.21 Báo Thanh Niên và đội ĐKVĐ U.21 HAGL JMG. Chưa kể còn có U.21 Thái Lan nữa. Đây là lần đầu tôi dự giải Thanh Niên Cup, nhưng tôi biết đây là một giải đấu trẻ có tính cạnh tranh rất cao. Do đó, khi đặt tham vọng vô địch, chúng tôi cũng đã chuẩn bị rất kỹ với hơn 1 tháng tập trung tập luyện”.
U.21 Myanmar khong giau tham vong vo dich-hinh-anh-3
U.21 Singapore tham dự giải với tâm thế thoải mái, không đặt ra mục tiêu cụ thể, nhưng hứa hẹn sẽ tạo ra bất ngờ. Ảnh: Độc Lập/Thanh Niên
Về phía U.21 Singapore, vị HLV trưởng người Pháp Richard Francis tỏ ra rất thoải mái khi dẫn quân dự giải năm nay và không đặt nặng mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, ông Richard Francis lại tỏ ra đặc biệt ấn tượng với số lượng khán giả đông đảo của những mùa Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên vừa qua: “Đây là lần đầu tiên tôi đến VN và TP.HCM, nhưng tôi biết nhiều về giải Thanh Niên Cup thông qua các thông tin mà LĐBĐ Singapore đã cung cấp. Tôi thật sự kinh ngạc khi biết một giải trẻ mà mỗi trận vẫn thu hút được trung bình từ 15 đến 20 ngàn khán giả đến sân. Gần đây nhất, ở mùa giải năm ngoái (tổ chức tại Cần Thơ - PV), tôi thật sự không thể tin nổi dù đã được xem qua băng ghi hình việc có hơn 50 ngàn khán giả đến sân cổ vũ cho các cầu thủ trẻ thi đấu. Đây là điều hết sức thú vị, và tôi rất háo hức chờ đợi ngày khai mạc giải năm nay với cầu trường đầy ắp khán giả. Điều này chắc chắn sẽ tạo động lực rất lớn cho cầu thủ trẻ thi đấu”.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Myanmar không giấu tham vọng vô địch