Chiếc sedan hạng C Toyota Corolla Altis thế hệ mới vừa được ra mắt thị trường Việt với 3 phiên bản có giá bán từ 719 triệu đồng và phiên bản đắt nhất là 860 triệu.

Toyota Corolla Altis 2022 động cơ hybrid: Có đủ sức làm nên chuyện?

Thái Sơn | 09/03/2022, 16:06

Chiếc sedan hạng C Toyota Corolla Altis thế hệ mới vừa được ra mắt thị trường Việt với 3 phiên bản có giá bán từ 719 triệu đồng và phiên bản đắt nhất là 860 triệu.

Toyota Corolla Altis thế hệ mới được ra mắt tại Việt Nam đã từng được ra mắt toàn cầu vào 3 năm trước. Corolla Altis là mẫu sedan hạng C lâu đời nhất của Toyota, xe được ra mắt lần đầu vào năm 1966.

toyota-corolla-altis-anh-2.png
Thế hệ đầu tiên của Toyota Corolla Altis được sản xuất năm 1966

Trong quá trình 55 năm hình thành và phát triên, Toyota Corolla Altis đã có 12 thế hệ, doanh số cộng dồn của mẫu xe này lên đến hơn 50 triệu xe. Corolla Altis cũng là dòng xe bán chạy nhất mọi thời đại của hãng xe Nhật Bản.

toyota-corolla-e100.jpg
Toyota Corolla Altis năm 1996

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis cũng là mẫu xe đầu tiên được phân phối chính hãng từ năm 1996. Ngay khi xuất hiện tại Việt Nam, Corolla Altis trở thành biểu tượng cho chiếc ô tô 4 bánh nhận được sự đón nhận của người dân lẫn các cơ quan nhà nước.

Từ năm 2008-2013, Toyota Corolla Altis đoạt doanh số top đầu những mẫu xe bán chạy nhất trong năm.

toyota-corolla-altis-anh-3.jpg

Dù thời gian gần đây Corolla Altis gặp nhiều khó khăn về doanh số khi cạnh tranh với những mẫu xe mới trong phân khúc sedan hạng C và xu hướng khách hàng chuyển sang xe gầm cao, nhưng tính doanh số cộng dồn Toyota Corolla Altis tại Việt Nam có khoảng 80.000 xe được bán ra trên thị trường.

toyota-corolla-altis-anh-7.jpg
Corolla Altis 2008-2013 là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota

Trở lại với chiếc Toyota Corolla Altis thế hệ mới nhưng tại thị trường khác là "người cũ", Toyota Việt Nam vẫn tin rằng Corolla Altis sẽ giúp hãng xe Nhật kéo lại doanh số và đủ sức cạnh tranh các mẫu xe mới trong phân khúc.

Ông Keisuke Tokunaga - tân Giám đốc Marketing Toyota Việt Nam giới thiệu sơ lược về các thế hệ Corolla Altis trước đây, đồng thời đưa ra kỳ vọng của phiên bản thế hệ mới tại Việt Nam.

toyota-corolla-altis-anh-6.jpg
Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 12

Trong lần trở lại này, Toyota Corolla Altis có 3 phiên bản gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HEV có giá bán lần lượt là 719 triệu, 765 triệu và 860 triệu đồng. Phiên bản Toyota Corolla Altis 1.8HEV được trang bị hệ thống động cơ hybrid.

Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 12 được xây dựng trên nền tảng mới Toyota New Global Architecture (TNGA) được áp dụng lên các mẫu như Prius, C-HR hay Camry mới.

Ngoài ra, Corola Altis cũng sở hữu công nghệ mới nhất của Toyota Việt Nam là gói an toàn Toyota Safety Sense 2.0. Gói trang bị này đang xuất hiện trên các mẫu xe như: Camry, Fortuner, Corolla Cross và Hilux.

toyota-corolla-altis-anh-5.jpg
Corolla Altis thế hệ thứ 12 được xây dựng trên nền tảng mới Toyota New Global Architecture (TNGA)

Về ngoại thất, Toyota Corolla Altis mang phong cách vuông vức và góc cạnh hơn, xóa nhòa hình dáng cổ điển phản phất hình tượng người lái trung niên. Lưới tản nhiệt cỡ lớn, được mở rộng sang hai bên cùng các chi tiết viền mạ crôm. Đèn chiếu sáng LED thiết kế cách điệu hình chữ J và bộ mâm thẻ thao 17 inch.

ngoai_that_corolla_altis_1.8hev_3_.jpg

Phía sau cụm đèn hậu to lớn thiết kế hai mảnh, nối liền bằng một dải chrome. Phần cản sau thiết kế tạo hình chữ C ở 2 đầu giống với chi tiết trên cản trước.

Nội thất của Corolla Altis được thiết kế lại, cách bố trí cabin thông minh cải thiện tầm nhìn cho người lái, cột A được thu hẹp hơn và các vật liệu tốt hơn.

noi_that_corolla_altis_1.8v.jpg

Toyota Corolla Altis trang bị đồng hồ Optitron Illuminator và màn hình thông tin TFT 7 inch. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình cảm ứng 9 inch, tương thích Apple CarPlay và hệ thống điều hòa hai vùng độc lập có cửa gió hàng ghế thứ 2.

van_hanh_corolla_altis_1_1_.jpg

Xét về doanh số, năm 2021, có tổng cộng 1.954 xe Toyota Corolla Altis được bán ra, đứng vị trí khá thấp trong bảng xếp hạng sedan hạng C. Đến tháng 1/2022, doanh số Toyota Corolla Altis chỉ đạt 237 xe.

Toyota Corolla Altis sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Kia K3, Honda Civic thế hệ mới, Mazda3 sedan, Hyundai Elantra, tân binh MG5,...

ngoai_that_corolla_altis_1.8hev_2_.jpg

Vẫn biết Toyota Corolla Altis là một mẫu xe ăn chắc mặc bền và thương hiệu Toyota hầu như người tiêu dùng Việt ai cũng biết. Thế nhưng điểm thất thế của Corolla Altis khi cạnh tranh với các đối thủ là mức giá không cạnh tranh.

Ở thế hệ thứ 12, Toyota Corolla Altis có những thay đổi ngoại thất, công nghệ tốt hơn hứa hẹn sẽ thu hút khách hàng trẻ tuổi hơn. Đồng thời, động cơ hybrid sẽ là ưu điểm của Toyota Corolla Altis thế hệ mới khi cạnh tranh phân khúc sedan hạng C - nơi mà đa phần các mẫu xe đấu với nhau về giá và không có mẫu xe hybrid nào.

Bài liên quan
Doanh số vượt mặt Toyota Raize, Kia Sonet tăng giá bán
Bất chấp áp lực khi phải đấu với Toyota Raize tại thị trường Việt, doanh số Kia Sonet vẫn tốt hơn hẳn và mới đây Sonet đã tăng giá bán nhiều phiên bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toyota Corolla Altis 2022 động cơ hybrid: Có đủ sức làm nên chuyện?