Ông Paul De Coutois, Giám đốc điều hành Tập đoàn BMW tại châu Á cho biết tập đoàn này sẽ thu hồi lô hàng hơn 600 xe ô tô đang bị Cục Hải quan TP.HCM lưu giữ vì thiếu giấy tờ.

BMW sẽ thu hồi hơn 600 chiếc ô tô bị 'mắc kẹt' tại Việt Nam về Đức

tuyetnhung | 13/01/2018, 10:53

Ông Paul De Coutois, Giám đốc điều hành Tập đoàn BMW tại châu Á cho biết tập đoàn này sẽ thu hồi lô hàng hơn 600 xe ô tô đang bị Cục Hải quan TP.HCM lưu giữ vì thiếu giấy tờ.

Trao đổi với báo chí bên lề một sự kiện vào chiều 12.1, ông Paul De Coutois, Giám đốc điều hành BMW châu Á cho biết hơn 600 chiếc ô tô BMW đang bị lưu tại cảng container quốc tế VICT (quận 7, TP.HCM) sẽ được thu hồi đưavề Đức, không bán ra thị trường.

"Chúng tôi sẽ cho thu hồi toàn bộ lô hàng mang về Đức để bảo đảm chất lượng và uy tín của tập đoàn. Lô hàng sẽ không được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam", ông Paul cho hay.

Lô xe hơn 600 chiếc hiệu BMW nằm "phơi nắng" ngoài kho bãi của cảng VICT, quận 7, TP.HCM từ cuối tháng 11.2016 đến nay, trong đó có 130 xe đã được đưa ra ngoài làm thủ tục, 500 chiếc còn lại vẫn nằm trong container.

Đây là lô xe BMW bị Bộ Tài chính ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Hải quan ngừng thông quan. Số xe nói trên do Công ty Euro Auto nhập khẩu và bị cơ quan chức năng phát hiện có dấu hiệu sai phạm trong hồ sơ tài liệu nhập khẩu. Theo đó, Euro Auto đã cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW do công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng; sử dụng tài liệu giả như: Hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu xe.

Ngày 20.12.2016, Cục Điều tra chống buôn lậu đã ra Quyết định số 18/QĐ- ĐTCBL khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại Euro Auto. Ngày 26.12.2016, Cục Điều tra chống buôn lậu đã chuyển toàn bộ hồ sợ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) để thụ lý, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng Việt Nam đầu tháng 7.2017, đại diện Tập đoàn BMW cho biết lô xe BMW nói trên trị giá khoảng 15 triệu euro (hơn 400 tỉ đồng). Số xe này bị giữ tại cảng VICT do sai phạm của đại lý phân phối nhập khẩu tại Việt Nam.

Bô Tài chính yêu cầuCục Hải quan TP.HCM có trách nhiệm quản lý giám sát không cho thông quan khi chưacó đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Nếu không được thông quan thì lô xe BMW cũng không đăng ký được và xe không thể lưu hành ra thị trường.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BMW sẽ thu hồi hơn 600 chiếc ô tô bị 'mắc kẹt' tại Việt Nam về Đức