Du khách sẽ có cơ hội ngắm những tác phẩm nổi tiếng mà không cần chen lấn với đám đông.

Bỏ 34.000USD để thăm bảo tàng Louvre ở Paris một mình

NDH | 23/01/2019, 13:59

Du khách sẽ có cơ hội ngắm những tác phẩm nổi tiếng mà không cần chen lấn với đám đông.

Bảo tàng Louvre ở Paris là điểm đón nhiều khách nhất của Pháp, chỉ sau Disneyland, với khoảng 23.000 người mỗi ngày. Trong năm 2018, 10,2 triệu người bỏ 15 euro để vào ngắm bức tranh "Mona Lisa" của danh họa Leonardo DaVinci, tác phẩm nổi tiếng nhất ở đây và có thể là cả thế giới. Nếu không muốn chen chúc, du khách cần bỏ khoảng 30.000 euro (khoảng 34.000 USD) cho tối đa 4 người để tham quan bảo tàng nổi tiếng và lớn nhất thế giới.

Hoạt động kéo dài 90 phút được tổ chức bởi Family Twist, một công ty du lịch Paris chuyên về các chuyến đi xa xỉ đến châu Âu.

Người sáng lập Magali Dechelette bắt đầu cung cấp tour du lịch Louvre riêng từ 3 năm trước sau khi một khách hàng từ Thượng Hải (Trung Quốc) bày tỏ mong muốn tận hưởng một mình. "Ông ấy từng đến nhiều lần trước đó và hoàn toàn thích bảo tàng và hỏi liệu tôi có thể thực hiện một chuyến thăm riêng không", Dechelette nói. Dechelette cho biết bà mất vài tháng để sắp xếp và cuối cùng đã làm được.

Trải nghiệm ấn tượng

Buổi tối Family Twist tạo ra giống như một buổi biểu diễn hơn là một tour du lịch thông thường. Khách được đón từ khách sạn lúc 6h30 chiều và đưa đến lối vào chính của Louvre băng siêu xe điện Tesla. Trải nghiệm độc quyền này chỉ diễn ra vào 4 đêm mỗi tuần khi bảo tàng đóng cửa đón công chúng lúc 6h.

Trung bình, Bảo tàng Louvre ở Paris đón 23.000 người mỗi ngày. Tour của Family Twist chỉ dành cho 4 khách. Ảnh: Musée du Louvre.

Đích thân Dechelette đón và dẫn khách đến khu vực thời trung cổ, trước đây là ngục tối của lâu đài thế kỷ XII và trở thành bảo tàng vào năm 1793. Ở đây, nhóm gặp hướng dẫn viên lịch sử nghệ thuật, người bắt đầu chuyến tham quan bằng cách trao cho mỗi vị khách một bộ phong bì. Bên trong là ảnh một phần của một trong những kiệt tác được trưng bày tại Louvre. Gợi ý có thể là bất cứ tác phẩm nào trưng bày trong không gian rộng hơn 360.000 m2, từ mắt của "Mona Lisa" hay con mèo trong "The Wedding at Cana" (Đám cưới tại Cana) của Paolo Veronese. Thử thách đưa ra là kết hợp hình ảnh với tác phẩm tương ứng mà khách thấy tại một số điểm trên hành trình.

Chuyến tham quan 90 phút do một nhà sử học nghệ thuật dẫn dắt. Ảnh: Musée du Louvre.

Bộ sưu tập của Louvre bao gồm hơn nửa triệu tác phẩm nghệ thuật, 38.000 tác phẩm được trưng bày còn lại được bảo quản trong mật thất. Tuy nhiên, trong chuyến tham quan 90 phút, khách sẽ chỉ thưởng thức một số điểm nổi bật, như bức tượng Hy Lạp cổ đại "Venus de Milo" (Nữ thần Tình yêu) và "The Coronation of Napoleon" (Lễ đăng quang của Napoléon) của Jacques -Louis David, họa sĩ chính thức của vị hoàng đế. Một vài điều ngạc nhiên trên đường đi bao gồm nữ diễn viên ba lê múa trên cầu thang dẫn đến "The Winged Victory of Samothrace" (Chiến thắng có cánh của Samothrace). Bức tượng Hy Lạp bằng đá cẩm thạch có niên đại từ thế kỷ thứ II trước Công nguyên và được coi là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi bật nhất hiện nay.

Kết thúc hoành tráng

Để trải nghiệm được trọn vẹn, khách có cơ hội thư thả ngắm "Mona Lisa", người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới trong khi hướng dẫn viên giải thích cảm hứng của Leonardo da Vinci đằng sau tác phẩm nghệ thuật.

Sau chuyến thăm, đoàn sẽ đi bộ đến cầu Pont des Arts để đi thuyền dọc sông Seine trong khi thưởng thức rượu champagne, phô mai, trứng cá muối với thành phố Paris lấp lánh phía sau.

"Mona Lisa" huyền thoại của Leonardo da Vinci là một điểm nổi bật trong tour du lịch tư của Family Twist. Du khách sẽ tìm hiểu về cảm hứng của da Vinci khi tạo ra tác phẩm nghệ thuật tinh xảo này. Ảnh: Getty Images.

Dechelette nói bà tổ chức nhiều chuyến thăm Louvre riêng kể từ lần đầu tiên cách đây 3 năm. Những người tham gia đến từ khắp nơi trên thế giới, từ Mỹ đến Dubai. "Tất cả đều từng đến Louvre và bây giờ muốn có trải nghiệm cao cấp", bà chia sẻ.

Khách hàng đến từ Thượng Hải thích chuyến thăm riêng đến mức ông muốn đi lại vào lần tiếp theo khi du lịch Paris.

Theo NDH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
31 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ 34.000USD để thăm bảo tàng Louvre ở Paris một mình