Vừa biết con gái 13 tuổi của mình đã có người yêu Nam bật khóc nức nở để rồi cúi đầu xấu hổ khi biết lý do vì sao con bé lại yêu sớm như vậy.

Bố bật khóc khi biết con gái 13 tuổi đã có người yêu và câu chuyện đau lòng

Blogtamsu | 08/12/2016, 19:19

Vừa biết con gái 13 tuổi của mình đã có người yêu Nam bật khóc nức nở để rồi cúi đầu xấu hổ khi biết lý do vì sao con bé lại yêu sớm như vậy.

Ly hôn vợ từ khi con mới được 5 tháng, 1 mình Nam vất vả sống cảnh gà trống nuôi con thơ. Khổ lắm, cơ cực lắm nhưng Nam cố vì với anh giờ con là tất cả. Vòng quay của cuộc sống, đồng tiền khiến anh cứ bận rộn với những dự án này nọ làm cả đêm lẫn ngày mà quên mất mình có 1 cô con gái cần được quan tâm che chở. Bố bận kiếm tiền Hà (con Nam) cứ lủi thủi 1 mình hết học rồi lại nhốt mình trong phòng tự kỷ. Con bé ít nói, ít cười lắm chẳng mấy khi ai thấy nó ra ngoài chơi đùa cùng bạn cả.

Nghĩ con như thế là bị bệnh, Nam cũng có lần đi bé đi khám nhưng bác sĩ bảo nó không sao cả. Để con 1 mình ở nhà không yên tâm Nam thuê 1 cô trung tuổi về làm giúp việc tiện thể chăm con bé hộ mình luôn. Có giúp việc rồi, Nam lại sa vào những dự án, đi công tác triền miên bỏ mặc con gái ở nhà.

Thế rồi 1 ngày nọ về nhà thấy phòng con gái bừa bộn, Nam liền vào thu dọn sách vở cho nó. Vừa dọn xong thì có tin nhắn điện facebook trên điện thoại, vội mở ra xem ai nhắn cho con gái vì Hà không có bạn. Tin nhắn vừa hiện lên Nam chết trân thấy 1 cậu trai trẻ nhắn tin nói yêu đương, nhớ nhung và muốn hẹn gặp con bé ở quán café. Sốc vì con mới 13 tuổi đã có người yêu Nam liền lục lọi tin nhắn đọc hết và sững người biết con mình đã yêu cậu thanh niên này được 8 tháng rồi.

Ngồi thần người bật khóc nức nở về chuyện con yêu sớm thì Hà đi học về. Nó thấy bố cầm điện thoại của mình khóc, con bé liền chạy vào giật điện thoại không nói câu nào. Không kìm được cơn bực tức trong người Nam liền tát con gái 1 cái thật đau rồi gào lên.

Sốc về chuyện con yêu sớm Nam bật khóc nức nở (ảnh minh họa)

- Ai cho mày yêu đương thế này? Tuổi này mày phải học hành tử tế chứ tý tuổi đầu đã bày đặt yêu đương vớ vẩn hả? Mày định giống con mẹ mày sao?

Nó vẫn cúi mặt lì lợm không rơi nước mắt cũng không nói câu nào cả mặc cho bố có đánh có mắc. Bất trị được đứa con này, Nam điên tiết tịch thu điện thoại và cấm con bé được đi đâu ngoài việc đến trường. Sợ con yêu sớm lại dại khờ có chửa thì khổ, Nam đau đớn nhục nhã hẹn cậu bạn trai của con mình ra nói chuyện để dằn mặt và cấm tụi nó tiếp tục yêu đương nữa.

Tối thứ 7 cậu thanh niên 18 tuổi đến gặp Nam ở 1 quán café. Nhìn thấy cậu ta Nam đã nổi máu điên muốn đánh nhưng kìm chế lại thôi. Cố giữ bình tĩnh Nam đe cậu thanh niên kia cắt đứt quan hệ với con gái mình thì cậu ta nói 1 câu khiến Nam lặng người hối hận.

- Chú làm bố mà chẳng hiểu chút nào về con gái mình cả. Hà đã tâm sự với cháu hết rồi. Em ấy thực sự rất đáng thương khi mới sinh được 5 tháng mẹ theo trai mà vợ chồng chú ly hôn. Sống với chú, Hà cũng không được chăm sóc chở che gì cả. Lúc nào chú cũng vứt cho Hà 1 tập tiền rồi bỏ đi chẳng quan tâm tới điều cô ấy cần là gì. Hà bảo, em ấy thèm được ăn 1 bữa cơm gia đình, thèm được chú đến đón mỗi khi tan học về. Không có mẹ, sống với bố lại không nhận được sự yêu thương, chăm sóc của cha Hà tủi thân lắm. Chính vì lý do đó mà em ấy sống khép kín, không kết bạn với ai cho đến khi gặp cháu... Em ấy chia sẻ nhiều hơn và muốn có 1 người để rãi bày tâm sự, lâu dần bọn cháu có tình cảm với nhau. Cháu chưa biết mối quan hệ này sẽ đi đến đâu nhưng cháu mong chú hiểu cho chúng cháu.

Đứng dậy Nam đi thẳng về nhà mà mặt buồn như đưa đám. Về tới nhà thấy con gái đang cặm cụi ngồi viết nhật ký Nam nhẹ nhàng bước vào ôm lấy Hà mà bật khóc nức nở hôn lên tóc nó nghẹn ngào thốt ra những lời từ tận tâm can.

- Bố xin lỗi con gái. Bố sai rồi, cái tát của bố làm con đau lắm đúng không? Bố là 1 người bố tồi không hiểu nổi con gái muốn và nghĩ gì. Lâu nay bố cứ nghĩ kiếm được nhiều tiền thì con sẽ hạnh phúc và thích thú. Nhưng không bố đã lầm, mẹ con đã bỏ chúng ta đi từ lúc con còn nhỏ, đáng lẽ ra bố phải là 1 người mẹ của con nữa, luôn tâm sự chia sẻ mọi chuyện với con. Bao lâu nay bố đã để con 1 mình, sống trong cô đơn và phải đối mặt chỉ trích của dư luận.

- Bố hãy cứ đi theo cái đam mê của bố đi. Mai này con lớn lên con sẽ ra ở riêng, bố sẽ không phải bận tâm về con nữa.

- Con gái à, xin con tha thứ cho bố lần này được không? Là bố lo cho con yêu sớm sẽ ảnh hưởng tới việc hỏng hay xảy ra chuyện nam nữ thì khổ 1 đời. Bố mẹ nào chẳng mong thương con mình chứ. Bố biết con giận bố mẹ đã không cho con được 1 gia đình trọn vẹn. Nhưng con à, bố cũng khổ tâm vì điều này lắm.

- Vậy bố có thể từ bỏ công việc của mình về ăn cơm tối với con, đưa con đi chơi cuối tuần được không?

- Bố sẽ làm theo ý con, chỉ cần con vui là được rồi. Tha thứ cho bố nhé tình yêu to lớn của bố.

Nó gật đầu ôm lấy bố mà khóc nức nở. Nam cũng ôm con gái mà nước mắt tuôn rơi như mưa. Tại anh ly hôn vợ nên mới khiến con bé như thế này. Nhờ phát hiện chuyện yêu đương của con bé mà Nam mới thức tỉnh kịp thời và nhận ra lâu nay mình đã thờ ơ với cô con gái của mình rồi. Từ giờ Nam sẽ dành nhiều thời gian bên con gái hơn để cho nó thấy anh yêu con đến mức nào.

Chuyện yêu đương của con anh cũng không cấm nữa nhưng cũng không cho nó được yêu mà chỉ làm bạn với anh chàng kia thôi. Giờ thay vì làm cả buổi tối như trước Nam lại về nhà ăn cơm và tâm sự cùng con như 2 người bạn. Thấy con cười anh hạnh phúc lắm. Cũng chỉ vì cha mẹ ly hôn, khiến con cái sống thiếu tình cảm mới đến mức này. Vì vậy các bậc cha mẹ hãy để tâm đến con mình, đừng chỉ biết vứt tiền cho con là xong bởi thứ con cần đơn giản lắm. Hãy làm những điều thiết thực để con cái cảm thấy tự hào về bố mẹ chúng.

Hạ Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố bật khóc khi biết con gái 13 tuổi đã có người yêu và câu chuyện đau lòng