Không được đăng ký trong danh sách sơ bộ dự SEA Games 28 song cựu binh 30 tuổi mới trở lại ĐTQG sau 6 năm này đã bất ngờ giành suất cuối cùng của đoàn TTVN tới Singapore.

“Bỏ” bóng bàn 6 năm, bất ngờ được gọi đi dự SEA Games

Một Thế Giới | 23/05/2015, 06:28

Không được đăng ký trong danh sách sơ bộ dự SEA Games 28 song cựu binh 30 tuổi mới trở lại ĐTQG sau 6 năm này đã bất ngờ giành suất cuối cùng của đoàn TTVN tới Singapore.

Người bên lề trên Tuyển

Lần gần nhất mà tay vợt Quân đội khoác áo ĐTQG đã từ cách đây 6 năm. Trong khoảng thời gian đó, Hà đã lấy chồng sinh con, rồi trầy trật mãi vẫn không lấy lại được phong độ của một gương mặt hàng đầu. Mãi đến cuối 2014, những nỗ lực và sự bền bỉ của chị mới được đền đáp phần nào bằng một tấm HCĐ nội dung đôi nữ, cùng một vị trí trong Top 8 đơn nữ tại giải VĐQG. Nhờ thế, Hà mới được gọi trở lại ĐTQG để thuần túy làm "quân xanh" cho các chủ lực như Mỹ Trang, Việt Linh.

Ngay bản thân Hà cũng nghĩ mình không bao giờ được dự SEA Games 28. Còn các nhà tuyển trạch thậm chí không đăng ký Hà trong danh sách sơ bộ, có nghĩa là bị loại ra khỏi cả số lượng dự bị và dự phòng. Hiểu rõ cái yếu về tuổi tác, thể lực lẫn trình độ thực tế của mình nên chị vui vẻ chấp nhận vị thế của "người bên lề" ra sức hỗ trợ về mọi mặt cho các đàn em.

Bỗng dưng có cơ hội

Lúc đội hình chính thức được gút lại, đúng như dự kiến, Hà là người đầu tiên bị gạch tên. Thế nhưng, cơ hội bỗng dưng đến với chị, xuất phát từ một lý do vô cùng bi hài. Tuyển thủ nam Đào Duy Hoàng khiếu nại về danh sách, khiến ngành thể thao quyết định tổ chức một giải đấu tuyển chọn nội bộ cả nam lẫn nữ.

Khi đó Hà đã chuẩn bị dọn đồ để trở về nhà đã được giữ lại để dự tranh. Ai cũng nghĩ chị chỉ góp mặt cho đủ người và thủ tục. Lúc đầu, bà mẹ một con còn định xin rút lui để đỡ làm khó cho các đồng đội đã được nhắm sẵn, song không được chấp nhận. Lãnh đạo bóng bàn Quân đội yêu cầu Hà phải chuẩn bị và tham gia, thực hiện nghiêm túc ý thức tổ chức kỷ luật của một người lính.

Lọt qua khe cửa cuối

Sẵn sàng nhường lại nhưng một khi đã tham dự, Hà xác định rõ tinh thần sẽ chiến đấu tới cùng. Một phần vì đảm bảo tính chuyên môn, sự công bằng cho toàn đoàn, và phần quan trọng hơn cho mục tiêu có thể thêm một lần được tái xuất ở đấu trường SEA Games.

Trong số 6 tay vợt tranh tài ở 2 vòng đấu, người ta thấy Hà thoải mái nhất mà cũng quyết tâm nhất. Cựu binh khoác áo lính chắt chiu từng pha bóng ở mỗi trận đấu với chị giống hệt như trận chung kết. Và Hà đã tạo ra bất ngờ khó tin, đạt thành tích xếp hạng 5/6 vừa đủ trở thành "hành khách cuối giành quyền tới SEA Games. Thực ra, niềm vui của Hà cũng không trọn vẹn vì người bị loại lại là trụ cột Việt Linh. Nhưng, Hà cũng vô thất vọng khi người ta còn vận động chị trao lại suất cho Linh với lý do ĐTVN sẽ có khả tranh chấp cao hơn, nhất là nội dung đôi nơi Linh đánh cặp ăn ý với Mai Hoàng Mỹ Trang.

Do vắng bóng ở ĐTQG 6 năm, lại không nằm trong kế hoạch cả chính thức hay dự bị của ĐTQG nên Vũ Thị Hà đã phải chạy đôn chạy đáo lo làm mới hộ chiếu đã hết hạn từ lâu. Riêng thẻ VĐV SEA Games, Hà vẫn đang phải chờ đoàn TTVN làm việc với BTC xin cấp bổ sung vì chưa được đăng ký Sở bộ trước đó.

Hà Thảo/ Thể thao 24h

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Bỏ” bóng bàn 6 năm, bất ngờ được gọi đi dự SEA Games