Chưa bao giờ được coi là đối thủ ngang tầm với Nhật Bản nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gây bất ngờ ở trận ra quân bảng C giải vô địch bóng chuyền châu Á khi hạn ứng viên vô địch 3-2.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gây sốc nặng khi thắng Nhật Bản

Một Thế Giới | 21/05/2015, 09:01

Chưa bao giờ được coi là đối thủ ngang tầm với Nhật Bản nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gây bất ngờ ở trận ra quân bảng C giải vô địch bóng chuyền châu Á khi hạn ứng viên vô địch 3-2.

Bóng chuyền nữ Nhật Bản được coi là đội bóng khét tiếng thế giới với 6 lần vô địch thế giớ, 2 lần vô địch Olympic và 5 lần vô địch Asiad, 3 lần vô địch châu Á. Bởi vậy không có gì khó hiểu khi bóng chuyền nữ Việt Nam chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm của Nhật Bản dù ở bất kỳ cấp độ nào. 
Thậm chí những giải mời quốc tế của Việt Nam như VTV Cup với sự góp mặt của ĐTQG nữ Việt Nam nhưng phía Nhật chỉ cần đưa qua những CLB là phía chủ nhà đã đánh không lại. Vị trí xếp hạng trên bảng FIVB thì Nhật Bản đứng hạng 4 còn Việt Nam đứng hạng 35.
Chính vì tương quan lực lượng chênh lệch như vậy nên chiều nay khi kết quả trận đấu Việt Nam - Nhật Bản ở bảng C giải vô địch bóng chuyền châu Á 2015 diễn ra tại Trung Quốc đã loan tin ĐTVN thắng 3-2 thì không khác gì "một tiếng sấm giữa trời quang".
Cụ thể ĐTVN đã giành chiến thắng khi lội ngược dòng lúc đã bị đối thủ dẫn trước 2-0 với tỷ số 16-25, 22-25, 25-22, 25-22, 18-16.
Cú lội ngược dòng này được coi là vô tiền khoáng hậu khi ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đang trải qua cuộc thay máu lớn với việc một loạt gương mặt kỳ cựu như Phạm Thị Yến, Hà Thị Hoa, Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, Đào Thị Huyền... đều không được triệu tập và chỉ giữa lại Đỗ Thị Minh và Ngọc Hoa làm nòng cốt cho các VĐV mới như Linh Chi, Trần Thị Thảo, Bùi Thị Ngà (Thông Tin Liên Việt Post Bank), Ngọc Diễm,  Lê Thị Dung (Bình Điền Long An),  Trần Thanh Thúy (Thanh Hóa)...
Điều đáng nói là trước ngày lên đường sang Trung Quốc dự giải, ĐT nữ BCVN đã có sự thay đổi lớn khi HLV Phạm Văn Long (Thông tin Liên Việt Post Bank) đã phải rút lui vì bị phản ứng về cách ứng xử thô lỗ trên sân. Người thay thế ông Long là HLV Thái Thanh Tùng của Thái Bình.
Chiến thắng nức lòng của các cô gái bóng chuyền Việt Nam, chí ít giúp ĐT nữ VN sẽ có cơ hội cạnh tranh top 8 đội hàng đầu, thậm chí là top 5 ở giải vô địch châu Á. Về tương lai gần, chiến thắng trước Nhật Bản sẽ cổ vũ tinh thần của các cô gái ĐT nữ BCVN làm nên cú sốc trước Thái Lan, đội bóng mà chúng ta đã thua họ trong 6 trận chung kết của 6 kỳ SEA Games gần đây (từ 2003 đến 2013)

Đăng Khoa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gây sốc nặng khi thắng Nhật Bản