Theo quyết định mới nhất của Bộ Công Thương, ông Nguyễn Tiến Dũng và ông Lương Thanh Hải sẽ làm người đại diện phần vốn nhà nước tại Sabeco.

Bộ Công Thương cử 2 cán bộ làm đại diện vốn nhà nước tại Sabeco

20/07/2018, 14:37

Theo quyết định mới nhất của Bộ Công Thương, ông Nguyễn Tiến Dũng và ông Lương Thanh Hải sẽ làm người đại diện phần vốn nhà nước tại Sabeco.

Quyết định cử người đại diện vốn nhà nước được Bộ Công Thương đưa ra trong bối cảnh tỷ phú Thái Lan mới đây đã có dự tính bổ sung thêm 7 người vào HĐQT Sabeco - Ảnh minh họa

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng vừa ký Quyết định số 2528 về việc cử đại diện vốn nhà nước tại Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Theo đó, Bộ Công Thương sẽ cử hai cán bộ làm người đại diện vốn nhà nước tại Sabeco nhiệm kỳ 2018-2023 với 230.876.547 cổ phần nhà nước, tương đương 36% vốn điều lệ.

Người thứ nhất được giao nhiệm vụ phụ trách bộ phận đại diện vốn nhà nước là ông Nguyễn Tiến Dũng với số cổ phần đại diện là trên 128 triệu cổ phần, tương đương 20% vốn điều lệ. Người thứ 2 là ông Lương Thanh Hải được giao nắm gần 103 triệu cổ phần, tương đương 16% vốn điều lệ.

Ông Dũng hiện là kế toán trưởng của Sabeco, trong khi đó ông Hải là Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn. Với quyết định này, ông Nguyễn Tiến Dũng và ông Lương Thanh Hải sẽ thay thế ông Nguyễn Thành Nam và Bùi Ngọc Hạnh làm đại diện phần vốn góp của Bộ Công Thương.

Các cán bộ trên có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đại diện phần vốn của Nhà nước theo quy định tại quy chế quản lý người đại diện vốn Nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Công Thương là cơ quan đại diện chủ sở hữu.

Quyết định cử người đại diện vốn nhà nước được Bộ Công Thương đưa ra trong bối cảnh tỷ phú Thái Lan mới đây đã có dự tính bổ sung thêm 7 người vào HĐQT Sabeco, gồm: 3 nhân sự là người nước ngoài là ông Koh Poh Tiong, ông Michael Chye Hin Fah và ông Pramoad Phornprapha. Ông Koh Poh Tiong hiện làm Chủ tịch HĐQT Sabeco, còn ông Micheal Chye Hin Fah (quốc tịch Singapore) và ông Pramoad Phornprapha (quốc tịch Thái Lan) đều những cái tên mới.

Tờ trình cũng đưa ra danh sách các ứng viên người Việt Nam tham gia làm thành viên HĐQT. Đó là bà Trần Kim Nga, ông Nguyễn Tiến Dũng, ông Lương Thanh Hải và ông Nguyễn Tiến Vỵ. Tuy nhiên, trong danh sách lại không có ông Nguyễn Thành Nam - Tổng giám đốc đương nhiệm của Sabeco. Ông Nam là nhân sự thuộc Bộ Công Thương phụ trách, quản lý. Như vậy, hai cán bộ được Bộ Công Thương cử làm nhiệm vụ đại diện vốn góp Nhà nước sẽ gần như chắc chắn có ghế trong HĐQT Sabeco.

Trong một diễn biến khác, Sabeco mới đây đã thông báo trở thành chủ sở hữu của Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - doanh nghiệp được thành lập vào ngày 13.7 với vốn điều lệ chỉ 10 triệu đồng, đăng ký hoạt động chính là bán buôn các loại bia, cồn rượu và nước giải khát. Chủ tịch công ty là Neo Gim Siong Bennett (quốc tịch Singapore), người được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc Sabeco từ giữa tháng 5 vừa qua.

Việc Sabeco thành lập công ty con với ngành nghề hoạt động tương tự diễn ra trong bối cảnh nhân sự biến động mạnh trước thềm phiên họp thường niên tổ chức ngày mai (21.7). Công ty dự kiến sẽ trình danh sách 7 ứng viên vào vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 và loại bỏ một số ngành nghề kinh doanh không chủ đạo của công ty.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công Thương cử 2 cán bộ làm đại diện vốn nhà nước tại Sabeco