“Văn phòng Bộ đang rà soát sai phạm của từng các nhân. Chúng tôi khẳng định khi có báo cáo kiểm điểm thì sẽ xử lý theo quy định hiện hành”, ông Hải nói.

Bộ Công Thương đang xử lý cá nhân vụ xe biển xanh vào sân bay đón người nhà

Trí Lâm | 31/01/2019, 18:34

“Văn phòng Bộ đang rà soát sai phạm của từng các nhân. Chúng tôi khẳng định khi có báo cáo kiểm điểm thì sẽ xử lý theo quy định hiện hành”, ông Hải nói.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2019 diễn ra chiều 31/1/2019, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ xe biển xanh của Bộ Công Thương vào đón người nhà tại sân bay, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, dư luận, báo chí đã đề cập nhiều đến vấn đề này. “Đây là việc hết sức đáng tiếc đối với cá nhân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng như Bộ Công Thương nói chung”.

Ông Hải cho biết, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có thư xin lỗi toàn thể nhân dân cũng như tất cả những cơ quan có liên quan. Bộ Công Thương đã chỉ đạo văn phòng Bộ tiến hành kiểm điểm, rà soát thông tin và có báo cáo đến lãnh đạo Bộ cũng như Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

“Văn phòng Bộ đang rà soát sai phạm của từng các nhân. Chúng tôi khẳng định khi có báo cáo kiểm điểm thì sẽ xử lý theo quy định hiện hành”, ông Hải nói.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho biết thời gian tới sẽ không để các sự việc tương tự xảy ra, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về đón, tiễn cán bộ.

Trước đó, ngày 4.1, một số hành khách trên đi trên chuyến bay VN262E của Vietnam Airlines di chuyển từ TP.HCM về Hà Nội (khởi hành lúc 17 giờ 15) đã tỏ ra bức xúc về việc một người được cho là phu nhân Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh được xe công biển xanh đưa đón tại chân cầu thang máy bay.

Chiếc xe này đã được đi thẳng vào khu vực dừng đỗ máy bay để đưa đón người. Những hành khách dù ngồi ở ghế hạng C vẫn phải nhường chỗ.

Ngày 8.1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi đến nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công Thương.

Trong thư xin lỗi, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, do phải nằm điều trị tích cực tại Khoa Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai theo yêu cầu của Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư nên ngày 8.1 mới có thể chính thức phản hồi thông tin về sự việc liên quan đến việc Văn phòng Bộ Công Thương dùng xe của Bộ vào đón người nhà ở khu vực cách ly của sân bay Nội Bài ngày 4.1.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: “Với tư cách người đứng đầu Bộ Công Thương, đồng thời người trong gia đình có liên quan,tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này”.

Bức thư cũng viết: “Thông qua các cơ quan báo chí, truyền thông, cho phép tôi và gia đình được gửi lời xin lỗi toàn thể quý vị hành khách có mặt trên chuyến bay VN262 tối ngày 4.1.2019. Đặc biệt, tôi xin gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cácđồng nghiệp trong ngành công thương”.

Người đứng đầu ngành công thương coi đây là bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ Công Thương.

“Tôi đã báo cáo với các cấp lãnh đạo cấp trên. Đồng thời, tôi sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ vụ việcđể đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự trong tương lai”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cam kết.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ, được hỏi về vấn đề này, ông Vũ Đăng Minh, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ cho biết, đối với cán bộ, công chức, phải thực thi công vụ theo đúng quy định pháp luật và thực hiện theo đúng thẩm quyền, trách nhiệm của mình.

Cũng theo ông Minh, Luật Cán bộ, công chức quy định rất rõ về những điều cán bộ, công chức không được làm. Trong đó quy định, cán bộ, công chức không được lợi dụng vị trí, ảnh hưởng của mình để mưu cầu lợi ích riêng. Vấn đề quyền lợi và chế độ cũng được quy định trong luật. Nếu là đảng viên, lãnh đạo quản lý thì còn phải thực hiện theo quy định của Đảng.

Theo ông Minh, vừa qua, Trung ương đã có quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.

“Tôi nghĩ đây là sơ suất, trách nhiệm của anh em tham mưu, suy nghĩ chưa chín chắn, nhiều khi tặc lưỡi một cái là vi phạm. Tôi làm văn phòng nên biết, nhiều khi anh em muốn thủ trưởng đi công tác đàng hoàng tý, nhưng phải nắm được luật, xem đúng quy định không. Cái gì ngoài quy định thì không được thực hiện”, ông Minh chia sẻ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói thêm: “Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi. Đây là bài học, rút kinh nghiệm chung cho các công chức trong vấn đề sử dụng xe công. Tôi cho rằng việc giám sát của người dân và báo chí trong vụ việc này là rất tốt”.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công Thương đang xử lý cá nhân vụ xe biển xanh vào sân bay đón người nhà