Đại diện Bộ Công Thương cho biết tình hình tiêu thụ điện hơn 2 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời khẳng định không tăng giá bán lẻ điện trong năm nay.

Bộ Công Thương khẳng định không tăng giá điện trong năm nay

21/03/2020, 14:18

Đại diện Bộ Công Thương cho biết tình hình tiêu thụ điện hơn 2 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời khẳng định không tăng giá bán lẻ điện trong năm nay.

Bộ Công Thương khẳng định không tăng giá điện năm 2020 - Ảnh: Internet

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Công Thương chiều 20.3, ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) thông báo, tính đến hết ngày 19.3.2020, sản lượng điện tiêu thụ bình quân của cả nước chỉ đạt khoảng 623 triệu kWh/ngày, thấp hơn nhiều so với kế hoạch đầu năm xây dựng là 690,7 triệu kWh/ngày.

Qua theo dõi tình hình tăng trưởng của các phụ tải điện tính đến giữa tháng 3.2020, sản lượng điện sinh hoạt tăng cao nhất trong 5 phụ tải điện, trong khi đó sản lượng điện phục vụ cho sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ có sự suy giảm mạnh, thấp hơn nhiều so với kế hoạch.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng khẳng định Bộ Công Thương đã có chỉ đạo đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong năm nay không điều chỉnh tăng giá điện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng cũng như Bộ trưởng Bộ Công Thương.

"Chúng tôi cũng đã chỉ đạo EVN kiểm tra các đơn vị điện lực và các tổng công ty điện lực thực hiện nghiêm việc áp giá bán lẻ điện cho các đối tượng theo đúng quy định. Trong đó tập trung thứ nhất là việc áp giá bán điện phục vụ cho các khách hàng nằm trong chuỗi quá trình sản xuất và lưu thông hàng nông sản để phục vụ cho việc giải quyết hàng nông sản, đặc biệt là ở các tỉnh biên giới phía bắc được hưởng chính sách giá điện theo đúng quy định của Nhà nước. Thứ hai là đôn đốc chỉ đạo các đơn vị điện lực, các sở công thương để kiểm tra giám sát công việc áp giá điện cho các đối tượng nhà trọ được hưởng giá điện do nhà nước quy định", ông Tuấn cho hay.

Trong khi đó, phía EVN cũng vừa lên tiếng về tin đồn tăng giá điện gây xôn xao dư luận thời gian qua. Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định từ đầu năm đến nay Bộ Công Thương không có chỉ đạo, yêu cầu nào thực hiện việc điều chỉnh giá điện. Tin đồn tăng giá điện xuất hiện trên mạng xã hội vừa qua là hoàn toàn thất thiệt, gây hoang mang dư luận trong diễn biến phức tạp của dịch.

Tuyết Nhung

Bài liên quan
Bộ Công Thương lý giải đề xuất điều chỉnh giá điện 3 tháng/lần
Đại diện Bộ Công Thương vừa đưa ra lý giải về đề xuất rút ngắn thời gian điều chỉnh giá điện tối thiểu từ 6 tháng xuống 3 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công Thương khẳng định không tăng giá điện trong năm nay