Bộ Công Thương Thương chính thức ban hành quyết định về việc bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu, hưởng chế độ từ 1.9 tới sau 2 lần trước đó bà xin nghỉ việc.

Bộ Công Thương quyết định cho bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu từ 1.9

tuyetnhung | 30/08/2017, 14:39

Bộ Công Thương Thương chính thức ban hành quyết định về việc bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu, hưởng chế độ từ 1.9 tới sau 2 lần trước đó bà xin nghỉ việc.

Bộ Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa thì bà này đã không còn là đối tượng nghỉ hưu ở tuổi cao hơn theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 53/2015/NĐ-CP ngày 29.5.2015 của Chính phủ.

Theo quyết định của Thủ tướng, bà Thoa là công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương. Vì vậy, Bộ Công Thương cho biết theo quy định tại Luật Cán bộ công chức, bộ Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội, bà Thoa đã đủ điều kiện để nghỉ hưu, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

Theo đó, vào ngày 29.8, Bộ Công Thương đã chính thức ban hành quyết định cho bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1.9 tới.

Trước đó, bà Hồ Thị Kim Thoa đã 2 lần có nguyện vọng xin nghỉ việc tại Bộ Công Thương. Lần thứ nhất bà Thoa có đơn xin nghỉ công tác là ngày 28.7. Lần thứ 2 là khoảng cuối tháng 8, bà Thoa tiếp tục xin nghỉ việc.

Tuy nhiên, lúc này Bộ Công Thương chưa đủ thẩm quyền để quyết định việc bà Thoa có được phép nghỉ hay không. Cho đến nay, mặc dù đã hết thời gian nghỉ phép như báo cáo, nhưng bà Thoa vẫn chưa đến cơ quan làm việc.

Một nguồn tin khác từ Bộ Công Thương cho biết nhiều khả năng sau khi bà Thoa nghỉ việc, Bộ Công Thương sẽ không bổ nhiệm thêm vị trí Thứ trưởng nữa, bởi số lượng Thứ trưởng ở Bộ đã đủ theo quy định của Chính phủ.

Trước đó, ngày 31.7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông tin cụ thể về việc xem xét kỷ luật Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Cụ thể, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang (từ tháng 1.2004 đến tháng 5.2010) là nghiêm trọng. Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với nữ cán bộ này.

Căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ngày 16.8, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ban hành Quyết định số 1203/QĐ-TTg miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Tuyết Nhung
Bài liên quan
Tiêu thụ điện tăng cao, Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện
Tổng điện năng sản xuất của các nhà máy điện (tại đầu cực máy phát) và nhập khẩu của toàn quốc năm 2024 được điều chỉnh là 310,6 tỉ kWh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công Thương quyết định cho bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu từ 1.9